Theo tác giả Nguyễn Anh Đức, hiện nay nhiều bạn học tiếng Anh theo kiểu cắm đầu cắm cổ vào học theo chữ viết, rồi tìm cách nói theo chữ viết, tìm phiên âm để nói theo nhưng sự thật là đang làm ngược.

Nhiều người học tiếng Anh vội vàng, bỏ qua giai đoạn nghe và hấp thụ âm thanh, vội vàng tìm con chữ và phân tích ngữ pháp, để viết, để chia động từ, rồi tìm cách điền từ vào chỗ trống. Kết quả là khi gặp người nước ngoài chúng ta lại không nói được cái mà chúng ta cần nói, không nghe được điều mà người nước ngoài nói.

{keywords}
Ông Nguyễn Anh Đức - tác giả bộ sách “Brain Booster” hướng dẫn tự học tiếng Anh theo công nghệ sóng não lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Hiểu được điều này, tác giả Nguyễn Anh Đức cùng các cộng sự của mình đã xây dựng bộ sách Brain Booster-Nghe và Phản xạ tiếng Anh nhờ công nghệ sóng não giúp người học có thể học thuận lợi hơn. Bộ sách sử dụng phương pháp nghe và phản xạ với chuỗi âm thanh kết hợp với công cụ học qua thiết bị di động. Phương pháp này xuất phát từ nghiên cứu được thực hiện bằng cách trộn lẫn những câu nói bản ngữ tiếng Anh với ngôn ngữ mẹ đẻ của người học rồi so sánh và nhắc lại liên tục để tạo ra những bài hội thoại. Kết quả cuối cùng là người học sẽ nói được tiếng Anh chỉ sau 1 thời gian ngắn.

“Chúng tôi đã phát triển thêm phương pháp nghe và phản xạ tích cực bằng cách nghe và nhắc lại, nghe và hỏi lại, nghe và tác động vào tần số sóng não thì sẽ tạo ra một hiệu ứng tích cực. Hơn nữa với phương pháp này chúng ta có thể học nhanh hơn và phức tạp hơn”, ông Đức nói.

{keywords}
 

Để giúp độc giả hiểu rõ hơn về hiệu quả của công nghệ sóng não được kết hợp cùng việc học tiếng Anh, tại buổi ra mắt, ông Đức mời tất cả hội trường trải nghiệm thử “1 bài học” của cuốn sách.

Cụ thể, ông Đức cho phép các khán giả nói đến tổng cộng 20 từ tiếng Anh và rồi chỉ trong ít phút, chỉ bằng phương pháp sóng não mình luyện tập, ông có thể nhớ và nhắc lại chúng theo đúng thứ tự mà không cần nhìn. Thông qua hoạt động này, người học có được trải nghiệm thực tế và tự đánh giá được hiệu quả của bộ sách.

Thanh Hùng

Cần thay đổi tư duy lỗi thời về dạy tiếng Anh

Cần thay đổi tư duy lỗi thời về dạy tiếng Anh

Đó là thực tế được chỉ ra tại hội thảo Dạy và học Tiếng Anh tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới diễn ra tại Hà Nội ngày 16/3.