- Chúng ta có 2 dạng giới tính sinh học là nam và nữ, nhưng dựa trên xu hướng tính dục thì thực tế có nhiều hơn 2 giới tính. Cùng học các từ vựng tiếng Anh về giới tính có tên gọi như thế nào nhé.

Ngoài cộng đồng những “thẳng nam” “ thẳng nữ” thường thấy thì còn có một cộng đồng khác được gọi là LGBT.

LGBT là tên viết tắt của cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ (Lesbian), đồng tính luyến ái nam (Gay), song tính luyến ái (Bisexual) và hoán tính hay còn gọi là người chuyển giới (Transgender).

phan biet gioi tinh trong tieng anh

Lesbian

Chỉ một người phụ nữ bị hấp dẫn và thu hút bởi một người phụ nữ khác.

Trên thế giới có rất nhiều người nổi tiếng cũng là lesbian như: Ellen DeGeneres, Christina Aguilera, Kate Clinton,…

Gay

Chỉ những người đàn ông bị thu hút bởi những người đàn ông khác. Khi học tiếng Anh các bạn có thể từng nghe thấy từ “fag”. “Fag” là một từ tiếng lóng (slang) chỉ gay. Cũng giống như lesbian, gay không có cảm xúc và bị hấp dẫn bởi những người khác giới. Nếu như trai “thẳng” bị cuốn hút bởi các cô gái thì những chàng trai với thân hình 6 múi nam tính mới là nhân tố khiên các chàng gay không thể rời mắt. Họ vẫn ăn mặc nam tính thậm chí cực kỳ nam tính hơn cả nhiều chàng trai “thẳng” chỉ có điều khác biệt đôi chút trong xu hướng tính dục.

Các chàng gay có lẽ bởi họ có gu thẩm mỹ và mắt nhìn từ con trai và tâm hồn đôi khi thuộc về phái yếu nên họ thường có thiên hướng rất tốt về nghệ thuật, đặc biệt là thiết kế. Michael Kors - nhà thiết kế trứ danh thời trang cao cấp Mỹ là người tạo ra hàng loạt thiết kế phụ kiện vô cùng đẹp mắt làm mê mẩn biết bao cô gái. Gianni Versace - nhà thiết kế ấn tượng nhất thế kỉ 20, chàng gay người Ý sở hữu nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới Versace.

Biosexual

Song tính hay còn gọi là lưỡng tính. Chỉ một người có xu hướng bị thu hút bởi cả nam và nữ. Trong tiếng Anh, “hetroflexible” là một từ lóng chỉ các biosexual. Trên thực tế thống kê cho thấy không có ai trên thế giới hoàn toàn là “thẳng” nữ. Đa số đều là biosexual. Miley Cyrus là một biosexual điển hình. Cô đã từng nói: “Tôi có thể sẵn sàng mở lòng với bất cứ ai (không phân biệt giới tính), chỉ cần tình cảm của họ là chân thật”. Bởi thế nên cô có thể nồng nhiệt trong mối tình đồng tính với Frankie Rayder và rồi sau đó lại trở thành cô nàng ca sĩ dịu dàng khi yêu Liam Hemsworth.

Transgender/Transexual

Transgender: Chỉ một người là đàn ông nhưng lại có các cử chỉ như một người phụ nữ hay nói cách khác họ mang tâm hồn của một người phụ nữ và họ muốn trở nên “nữ tính” hơn và ngược lại.

Khi những người này sử dụng đến các phường pháp trị liệu và các phẫu thuật chuyển giới giúp họ được sống đúng với tâm hồn của chính họ, họ được gọi là Transexual.

Trên đây là những khái niệm cơ bản trong “cộng đồng cờ 6 sắc” trong tiếng Anh. Thông qua đó các bạn đã hiểu phần nào về thế giới rộng lớn đa màu sắc và tên gọi trong tiếng Anh của các loại giới tính như thế nào. Chúc các bạn tự học tiếng Anh thật tốt!

Phương Anh (tổng hợp)

"Liều ăn cả" nói như thế nào trong tiếng Anh?

"Liều ăn cả" nói như thế nào trong tiếng Anh?

Bài trắc nghiệm dưới đây sẽ giới thiệu một số thành ngữ quen thuộc như: "Liều ăn cả", "Buôn có bạn bán có phường"...

13 cách nói "đùa thôi mà!" trong tiếng Anh

13 cách nói "đùa thôi mà!" trong tiếng Anh

Thay vì nói "just kidding", bạn có thể sử dụng những câu sau đây để diễn đạt ý "đùa thôi mà!"

“Off the deep end” có nghĩa là gì?

“Off the deep end” có nghĩa là gì?

“Deep end” trong tiếng Anh có nghĩa là chỗ có độ sâu cao nhất trong bể bơi.