Đến nay, hơn 4.000 trường học trên thế giới đã đưa các khóa học tiếng Trung vào trong chương trình giảng dạy của mình. Ước tính, có 25 triệu người đang học tiếng Trung và hơn 200 triệu người đã học tiếng Trung trên toàn cầu.

“Là một trong 6 ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc, nhu cầu học tiếng Trung Quốc tiếp tục tăng lên trong những năm gần đây. Phần lớn những người học tiếng Trung ở nước ngoài đến từ Đông Nam Á”, GS Wu Yinghui, Đại học Văn hóa và Ngôn ngữ Bắc Kinh thông tin.

{keywords}

Một sinh viên Ghana học tiếng Trung tại Đại học Công nghệ Taiyuan, Taiyuan, tỉnh Sơn Tây

GS Wu cho biết, hiện có hơn 30 triệu người Trung Quốc sống ở Đông Nam Á, chiếm khoảng 6% dân số của khu vực. Điều này đã đặt nền tảng vững chắc cho việc dạy và học tiếng Trung trong khu vực. Bên cạnh đó, nhu cầu học tiếng Trung của người dân địa phương cũng dần tăng lên.

Ở Mỹ, mặc dù tổng số người học tiếng Trung vẫn ít hơn so với các ngôn ngữ khác, nhưng tiếng Trung cũng đang dần phổ biến hơn.

Một cuộc khảo sát năm 2017 do Hội đồng Giáo dục Quốc tế Mỹ (ACIE) thực hiện cho thấy, hơn 10,6 triệu học sinh Mỹ, từ mẫu giáo đến lớp 12, đang học một ngoại ngữ, chiếm khoảng 20% ​​số trẻ em đi học ở Mỹ. 

Trong số đó, tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ được giảng dạy rộng rãi nhất ở tất cả 50 bang của Mỹ và Washington D.C với 7,36 triệu người học. Trong khi đó, 1,29 triệu người theo học tiếng Pháp và gần 331.000 người theo học tiếng Đức.

Với 227.086 người đăng ký các khóa học, tiếng Trung là ngoại ngữ được dạy phổ biến thứ 4 trong hệ thống giáo dục Mỹ.

Thời Vũ (Theo CGTN)

Mỹ sắp đưa tình nguyện viên đến Việt Nam dạy tiếng Anh

Mỹ sắp đưa tình nguyện viên đến Việt Nam dạy tiếng Anh

Hàng năm, Mỹ sẽ cử 20 tình nguyện viên đến giảng dạy Tiếng Anh cho các trường trung học Việt Nam theo Hiệp định thực thi về giảng dạy Tiếng Anh của Chương trình Hòa Bình.