Điểm khác biệt so với mọi năm là đề thi chỉ được công bố khi thí sinh bước vào phần tham gia Nhà chung. Tại buổi chung kết, các thí sinh đã tham gia phần thi hùng biện (đối với các thí sinh khối 4, 5) và tranh biện (đối với các thí sinh khối 6, 7, 8).

{keywords}
Top 10 của cuộc thi

Chủ đề thuyết trình của khối 4 là “Ứng dụng công nghệ để giải quyết những bất cập về giao thông ở thành phố Hồ Chí Minh”. Các thí sinh khối 5 sẽ tham gia bảo vệ môi trường với chủ đề “Kế hoạch tái chế pin tại địa phương.

Các thí sinh khối 6 được giao một chủ đề tranh biện khá khó và được coi là chủ đề nóng hổi và gây tranh cãi “Tiền bạc có thể mua được hạnh phúc”. Khối 7 là màn tranh biện về chủ đề “Con người có nhiều điểm chung hơn là điểm khác biệt”. Trong khi khối 8 các thí sinh sẽ đối mặt với những câu chuyện về tính bảo mật và sự riêng tư.

Sau những màn thi đấu sôi nổi, thí sinh thể hiện quan điểm và góc nhìn của thế hệ trẻ trước những vấn đề nóng của xã hội, quán quân của các khối đã được xác định. Quán quân khối 4 là Dương Trọng Việt - Trường Tiểu học Nghĩ Đô, Hà Nội; Quán quân khối 5 là Hồ Viết Minh - Trường Quốc tế Việt Úc, TP.HCM; Quán quân khối 6 là Nguyễn Vỹ Phong - Trường Ngôi Sao, Hà Nội; Quán quân khối 7 là Đoàn Trần Bảo Giang - Trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring, TP.HCM; Quán quân khối 8 là Nguyễn Hải Dương - Trường THCS Lê Lợi, Hà Nội.

Các quán quân toàn quốc mỗi khối nhận được Cúp Vàng English Champion 2019 và học bổng IvyPrep Education trong 1 năm trị giá 60 triệu đồng, các á quân sẽ nhận được Cúp Bạc cuộc thi và học bổng IvyPrep trong 6 tháng trị giá 30 triệu đồng và các phần quà có giá trị.

English Champion là cuộc thi học thuật quy mô toàn quốc dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 được tổ chức thường niên bởi IvyPrep Education và iSMART Education. Tổng giá trị giải thưởng cho các thí sinh tham dự kỳ thi English Champion 2019 lên tới 50 tỷ đồng.

Phương Mai

Cuộc thi English Champion 2019 có tổng giá trị giải thưởng 50 tỷ đồng

Cuộc thi English Champion 2019 có tổng giá trị giải thưởng 50 tỷ đồng

Cuộc thi English Champion 2019 chính thức khởi tranh và mở cổng đăng ký từ ngày 18/12.