- Trong các ngày từ 9 đến 13/4, các diễn giả ngôn ngữ Anh đã có các bài nói chuyện về “Thấu hiểu và Khai phá tiềm năng của học viên” với nhiều giáo viên tiếng Anh ở Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức tại Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và Nghệ An. Diễn giả Sonya Stevens-King giới thiệu về các năng lực chính của trẻ mầm non và Tạo động lực - Truyền cảm hứng cho học viên với chiến lược tăng tốc học tập. Diễn giả Teress Nguyễn trình bày về việc phát triển các kỹ năng cho học sinh tiểu học và áp dụng công nghệ hiện đại trong lớp học 4C. Diễn giả Stephen Faulkner trình bày về khả năng tự học để bài tập về nhà không nhàm chán. Chủ đề “Vai trò của các nguồn tài liệu kỹ thuật số trong việc cải thiện kết quả học tập” do diễn giả Ben Porter trình bày.

{keywords}
Diễn giả trình bày tại hội thảo

Hiện nay, chỉ thành thạo kỹ năng tiếng Anh là không đủ để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường quốc tế. Điều này đòi hỏi các nhà giáo dục cần hiểu rõ nhu cầu của học sinh để chọn lựa tài liệu và xây dựng chiến lược giảng dạy hiệu quả và khai phá hết tiềm năng của học sinh.

Các diễn giả đã chia sẻ những kỹ năng, phương pháp và tài liệu học tập sáng tạo nhằm hỗ trợ và phát triển việc dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam.

{keywords}
Giáo viên tham khảo các giải pháp, thiết bị, tài liệu và giáo trình giảng dạy mới ở mọi cấp độ: mầm non, tiểu học, trung học, đại học và người lớn, kèm theo là các loại truyện đọc.

Chẳng hạn, diễn giả Sonya Stevens-King đã giới thiệu những kỹ thuật và phương pháp đã và đang được áp dụng để đẩy nhanh tiến trình học tập và "rèn luyện suy nghĩ" để tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn. Các kỹ thuật này có thể bao gồm hoạt động vận động, rèn luyện trí nhớ, cải thiện môi trường học tập căng thẳng bằng các hoạt động vui nhộn và sáng tạo. Qua đó, giúp các thầy cô khám phá các nguyên tắc chính đằng sau việc học nhanh và hướng dẫn các áp dụng dễ dàng các kỹ thuật thực hành này tại lớp học.

Song Nguyên