Theo lý giải của cơ quan này, xu thế toàn cầu hóa giáo dục đại học cùng sự dịch chuyển ngày càng tăng. Các thí sinh dự thi bài thi kiểm tra năng lực sử dụng tiếng Anh này phần lớn nhằm mục đích di cư quốc tế và giáo dục đại học.

{keywords}

Có 3,5 triệu lượt thí sinh dự thi IELTS trong năm 2018

Một yếu tố then chốt nữa đó là tính khả dụng của kì thi này với hơn 1.200 địa điểm tổ chức thi trên khắp thế giới, tại hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự thuận tiện của kì thi mới đây càng được củng cố thông qua việc giới thiệu hình thức thi IELTS trên máy tính trên toàn cầu.

James Shipton, Giám đốc IELTS toàn cầu, Hội đồng Anh, cho biết: "Có 3,5 triệu lượt người dự thi trong năm vừa rồi".

Lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1989, tới nay, IELTS được công nhận rộng rãi như một yêu cầu xét tuyển nhập học vào các trường đại học, cao đẳng tại các nước sử dụng tiếng Anh trên khắp thế giới, bao gồm 100% các trường đại học tại Úc và Vương quốc Anh, hơn 3.400 tổ chức, học viện tại Mỹ cũng như hàng trăm cơ sở giáo dục tại nhiều quốc gia khác. Đây cũng là chứng chỉ được sử dụng rộng rãi nhất cho mục đích xin thị thực và cấp quyền công dân tại Úc, Canada, New Zealand và Vương quốc Anh.

Thúy Nga

ĐH Quốc gia Hà Nội xét tuyển thí sinh có chứng chỉ A-level, SAT, IELTS

ĐH Quốc gia Hà Nội xét tuyển thí sinh có chứng chỉ A-level, SAT, IELTS

ĐH Quốc gia Hà Nội vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019 của trường trên website chính thức.