Thông tin được ông Phạm Đức Hải - Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM nói tại  họp báo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố chiều nay 27/12.

Ông Hải cho biết, các ca F0 đã được sử lý theo quy trình, thông báo rõ ràng cho tất cả phụ huynh, nên phụ huynh vẫn an tâm để con em đến trường và việc học diễn ra đúng kế hoạch. “Do vậy, khối lớp 9 và 12 vẫn tiếp tục đi học bình thường”, ông Hải khẳng định.

Cũng theo ông Hải, hiện Sở GD-ĐT đã báo cáo với Thường trực UBND TP về kết quả 2 tuần thí điểm học trực tiếp. UBND TP đang xem xét và sẽ công bố thời gian tiếp theo các khối nào sẽ đi học tiếp, học thời gian nào.

{keywords}
Trong trường hợp bất khả kháng, nếu không đến được trường, học sinh sẽ thi học kỳ 1 trực tuyến

Còn ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông, Sở GD-ĐT cho biết, đối với khối lớp 9 và 12 sẽ tổ chức thi và kiểm tra đánh giá học kỳ 1 trực tiếp.

Đối với các khối học sinh khác, khi UBND TP cho phép đi học trực tiếp, nhà trường sẽ tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức và tổ chức cho học sinh kiểm tra và thi học kỳ 1 trực tiếp.

“Riêng một bộ phận học sinh chưa đến trường thì việc thi học kỳ sẽ được thực hiện trực tiếp khi đi học lại. Trong trường hợp bất khả kháng, không đến trường được  thì nhà trường sẽ thực hiện kiểm tra đánh giá và thi học kỳ 1 bằng hình thức trực tuyến”, ông Tân cho hay.

Phụ huynh TP.HCM e dè chuyện cho con đến trường từ ngày 3/1

Phụ huynh TP.HCM e dè chuyện cho con đến trường từ ngày 3/1

Khi Trường THCS Cách mạng tháng Tám (Q.10) lấy ý kiến việc cho con đi học lại, gia đình chị Nguyễn Anh Thư nhanh chóng đi đến quyết định đồng ý, dù con chị năm nay mới lên lớp 6 và chưa đủ tuổi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Hồ Văn