Cụ thể, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trên địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 của thành phố sẽ đi học trực tiếp từ ngày 8/2; học sinh tại các địa bàn mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 sẽ tiếp tục học trực tuyến.

Trong khi đó, học sinh cấp tiểu học, khối lớp 6 của cấp THCS sẽ tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

{keywords}

Học sinh lớp 7-12 của Hà Nội sẽ đến trường từ ngày 8/2 (Ảnh minh họa)

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, việc quyết định cho học sinh quay trở lại trường dựa trên tình hình dịch bệnh của thành phố và tỷ lệ tiêm chủng của học sinh.

Theo thống kê, hiện tại, có 99,6% giáo viên, nhân viên đã được tiêm vắc xin mũi 1; mũi 2 đạt tỷ lệ 99,2%. Tỷ lệ tiêm vắc xin cho học sinh cấp THPT là 99,6% mũi 1; số được tiêm mũi 2 đạt 97%. Tỷ lệ này với học sinh cấp THCS từ lớp 7 đến lớp 9 là  99,5% mũi 1 và 97,3% mũi 2.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: "Tỷ lệ tiêm vắc xin cho cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh trên địa bàn TP.Hà Nội có thể nói là tạm thời yên tâm để duy trì việc học trong thời gian tới".

Thúy Nga

Thủ tướng: Cho học sinh trên 12 tuổi học trực tiếp sau Tết sớm nhất có thể

Thủ tướng: Cho học sinh trên 12 tuổi học trực tiếp sau Tết sớm nhất có thể

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT hướng dẫn các địa phương cho học sinh từ 12 tuổi trở lên đi học trực tiếp an toàn trở lại sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sớm nhất có thể.