Cô Ngô Thị Khuyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành (TP Đông Hà, Quảng Trị) đánh giá việc làm của Thủy Trúc là hành động đẹp, cần được lan tỏa.

{keywords}
Học sinh lớp 5 dùng 500.000 tiền thưởng ủng hộ y, bác sĩ ở Bắc Giang

“Tôi rất xúc động trước hành động của em. Em tuy nhỏ nhưng đã thấu hiểu và biết bày tỏ lòng biết ơn đến những người đang ngày đêm căng mình chống dịch Covid-19. Việc làm của em rất có ý nghĩa trong thời điểm này”, Cô Hiệu trưởng chia sẻ.

Vào ngày 27/5, em Ngô Lê Thuỷ Trúc, (SN 2010, học sinh lớp 5A) đã dùng toàn bộ phần thưởng của mình trong năm học 2020-2021 là 500.000 đồng để gửi đến các y, bác sĩ của tỉnh Bắc Giang.

{keywords}
Bức thư Thủy Trúc viết.

Kèm theo món quà nhỏ này là bức thư cảm động do chính Thủy Trúc viết.
Nguyên văn bức thư:

"Quảng Trị, ngày 27 tháng 5 năm 2021

Kính gửi: Đội ngũ y tá, bác sĩ, y sĩ tỉnh Bắc Giang.

Cháu tên là: Ngô Lê Thủy Trúc, học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành - thành phố Đông Hà - tỉnh Quảng Trị.

Cháu xem ti vi thì biết được hiện nay tỉnh Bắc Giang đang ở vùng tâm dịch, các cô, các chú cùng với cán bộ, nhân dân tỉnh Bắc Giang đang căng mình chống dịch, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho dân.

Năm 2021 cháu đã tham gia cuộc thi "Giải thưởng mỹ thuật Thiếu nhi Việt Nam" thành phố Đông Hà năm học 2020-2021 và đạt giải A, được ban tổ chức và nhà trường tặng 500.000đ. Cháu xin gửi đến các cô, các chú và mong mọi sức khỏe, vững tin, đồng lòng để chiến thắng Covid19.

Cháu xin kính chào các cô, các chú.

Cháu: Thủy Trúc".

Chị Lê Thị Ánh Tuyết (mẹ của Trúc) chia sẻ: “Trước khi Trúc dùng phần thưởng của mình gửi đến các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch của tỉnh Bắc Giang, em đã có xin ý kiến của gia đình và tôi cho phép con được toàn quyền quyết định. Vì đây là phần thưởng, công sức của con đạt được".

Được biết, suốt những năm cấp 1, Trúc đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Ngoài thời gian học trên lớp, em rất hào hứng tham gia các hoạt động trong và ngoài trường tổ chức.

Hương Lài

7 tiếng không ngơi nghỉ của thầy trò trường y tại 'điểm nóng' Bắc Giang

7 tiếng không ngơi nghỉ của thầy trò trường y tại 'điểm nóng' Bắc Giang

Nhận được lời kêu gọi đi chi viện cho điểm nóng Bắc Giang, nhiều sinh viên, giảng viên của Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương không ngần ngại lên đường. Trong số họ, có những người từng 4 lần tham gia chống dịch.