Bộ GD-ĐT cho biết, trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số địa phương, nhiều học sinh đã phải di chuyển về các địa phương cư trú mà không kịp trở lại trường học để bắt đầu năm học 2021-2022.

{keywords}
 

Nhằm bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh, Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở GD-ĐT và các trường học thực hiện việc tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường.

Cùng đó, phối hợp với các địa phương, nhà trường nơi học sinh có nguyện vọng chuyển đi và chuyển đến để tiếp nhận và bố trí, xếp lớp cho học sinh; Hỗ trợ về sách giáo khoa, tài liệu học tập và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Ngoài ra, xác nhận (hoặc tiếp nhận) kết quả rèn luyện và học tập của học sinh bảo đảm chính xác, công bằng, minh bạch, đúng quy định.

Đối với học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường (hoặc xin chuyển trường sau khi đã được tiếp nhận học tập một thời gian tại trường nơi cư trú), tạo thuận lợi cho học sinh thực hiện việc chuyển trường theo phương thức phù hợp trên cơ sở bảo đảm quy định về hồ sơ học sinh khi chuyển trường, đồng thời bảo đảm thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh Hùng

Bộ GD-ĐT đề nghị giữ ổn định mức học phí trong năm học mới

Bộ GD-ĐT đề nghị giữ ổn định mức học phí trong năm học mới

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các Bộ, UBND các tỉnh, thành và các cơ sở giáo dục về việc giữ ổn định mức học phí để chia sẻ khó khăn, hỗ trợ học sinh, sinh viên và phụ huynh trong tình hình dịch Covid-19.