Văn phòng UBND tỉnh hôm nay (15/7) cho biết, đã có thông báo kết luận của ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh về việc giải quyết những bất cập liên quan đến công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 – 2022.

Tỉnh này thừa nhận kỳ thi tuyển sinh năm nay có những bất cập, hạn chế cần giải quyết vì có hàng trăm học sinh có học lực giỏi, khá, có kết quả thi tốt, có nguyện vọng chính đáng vào học trường THPT nhưng không đủ điều kiện trúng tuyển.

Trong khi đó, một số lượng học sinh có kết quả học tập trung bình, thi đạt kết quả thấp nhưng trúng tuyển.

Nguyên nhân là việc thực hiện quy chế tuyển sinh còn cứng nhắc, thiếu linh hoạt, không kịp thời phát hiện bất cập từ khâu đăng ký tuyển sinh để điều chỉnh cho phù hợp.

Do đó, UBND tỉnh đã yêu cầu tăng sĩ số lớp học ở một số trường (từ 42 lên 45 học sinh) để tạo điều kiện cho những học sinh có nguyện vọng và đủ tiêu chuẩn vào học. Đồng thời, đề xuất giao bổ sung lớp ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Đồng Hới có đủ điều kiện về biên chế giáo viên, cơ sở vật chất theo quy định.

Tất cả các giải pháp trên cần đảm bảo chủ trương và các quy định Nhà nước.

{keywords}
Không đồng ý với kết quả sau kỳ thi vào lớp 10, nhiều phụ huynh đến phản ảnh với Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình

Trước đó, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, tỉnh Quảng Bình đã chọn phương án tổ chức thi kết hợp với việc xét tuyển học bạ.

Các thí sinh có quyền đăng ký nguyện vọng 1 (NV1) vào trường yêu thích, nếu không trúng tuyển thì được xét tiếp NV2 vào một trường khác.

Tuy nhiên, nhiều học sinh có kết quả thi và học bạ của các năm học THCS khá cao, sau khi trượt NV1 nhưng vẫn không thể vào được NV2. Nguyên nhân là hầu hết các trường này được quyền xét tuyển hết NV1 nên không còn chỉ tiêu cho NV2.

Cụ thể, có trường chỉ còn 4 - 6 chỉ tiêu cho NV2, thậm chí có trường không còn NV2 để xét tuyển.

Hải Sâm

Điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội cao nhất 53,3 điểm

Điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội cao nhất 53,3 điểm

Chiều tối nay 28/6, Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập năm 2021. Trong đó, cao nhất là điểm chuẩn vào Trường THPT Chu Văn An với 53,3 điểm.

Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên năm 2021

Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên năm 2021

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 các trường THPT chuyên hoặc có lớp chuyên năm học 2021-2022.