- Hồ Thị Hiếu Hiền, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) chia sẻ tại buổi tọa đàm nhân dịp hội ngộ những nhân vật của giải thưởng "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu".

Hiền là 1 trong 10 gương mặt thanh thiếu niên tiêu biểu của cả nước năm 2011 và là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu vào năm 2010.

Năm 2010 - khi mới 12 tuổi - Hiền đạt giải Nhất quốc gia, nhận giải Nhất quốc tế trong cuộc thi viết thư UPU quốc tế lần thứ 39 và trở thành học sinh Việt Nam đầu tiên đạt giải nhất quốc tế sau 20 năm nước ta tham dự cuộc thi này.

{keywords}
Hồ Thị Hiếu Hiền (Ảnh: Như Ý)

Năm 2011, Hiền tham gia và đạt giải Nhất quốc gia trong cuộc thi làm phim ngắn dành cho học sinh sinh viên Việt Nam nhân kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Với bộ phim này, Hiền nhận thêm giải đặc biệt trong cuộc thi làm phim quốc tế dành cho trẻ em châu Á tổ chức tại Nhật Bản - và được trao danh hiệu là đại sứ nhỏ tuổi của Việt Nam – Nhật Bản....

Chia sẻ với các gương mặt trẻ tiêu biểu, Hiền tự tin: "Em còn may mắn được là học sinh đầu tiên của Việt Nam chuyển thẳng vào một trường chuyên THPT và được bác Nguyễn Bá Thanh – nguyên là Bí Thư thành ủy Đà Nẵng cấp cho gia đình một căn hộ chung cư ngay trung tâm thành phố.…"

"Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nên những thành tích đạt được đã khiến cuộc sống của em dường như có một sự thay đổi lớn" - Hiền niềm nở.

Gia đình Hiền đỡ vất vả hơn. Hiền trưởng thành, tự tin và bắt đầu có những ước mơ lớn hơn.

Dự định của Hiền là theo học ngành Kinh tế đối ngoại tại một trường uy tín trên thế giới, để có đủ kiến thức hiểu biết sau này phục vụ cho sự phát triển của đất nước trong thời kì hội nhập.

"Lớp trẻ chúng em ngày càng được tiếp cận với những khoa học công nghệ hiện đại, được nuôi dưỡng trong những điều kiện giáo dục tốt nhất, không ít bạn đã vươn lên khẳng định mình và đạt được những thành công lớn trên đấu trường khu vực và quốc tế …

Tuy nhiên, còn nhiều bạn vẫn chưa thực sự cố gắng, còn ham chơi, phụ lòng mẹ cha và sự kì vọng của xã hội. Cũng còn nhiều bạn vùng sâu vùng xa có cuộc sống khó khăn thiếu thốn, không được đến trường, không ít bạn còn phải vật lộn lao động để mưu sinh. Em biết rằng, trên khắp đất nước còn rất nhiều tấm gương, các anh chị thanh niên đang miệt mài học tập, rèn luyện dựng xây đất nước, xứng đáng là những gương mặt tiêu biểu của Việt Nam trong thời đại mới".

Nguyễn Hiền (ghi)

XEM THÊM: