Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có báo cáo UBND TP về giải quyết đơn khiếu nại của phụ huynh học sinh xét tuyển vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa.

Theo đó, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa tổ chức gặp gỡ phụ huynh học sinh. Cuộc gặp lần 1 từ ngày 21/9 đến ngày 30/9; Cuộc gặp lần 2 từ này 6/10 đến ngày 15/10.

{keywords}
Học sinh TP.HCM thi vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa các năm trước 

Qua trao đổi, Sở GD-ĐT cùng Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh học sinh. Đồng thời phân tích, giải thích cho phụ huynh học sinh thấy và hiểu được lý do vì sao con em phụ huynh không trúng tuyển vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa mặc dù tổng điểm thực tế của các thi sinh lớn hơn hoặc bằng điểm trúng tuyển (101,5 điểm).

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, nguyên nhân xuất phát từ việc phụ huynh học sinh hiểu nhầm nhưng không trao đổi với người được phân công hỗ trợ công tác nhập dữ liệu trong việc đính kèm hồ sơ minh chứng liên quan đến tiêu chí ngoại ngữ (phần học bạ và chứng chỉ tiếng Anh).

Cụ thể, có 5 phụ huynh học sinh không đính kèm hồ sơ minh chứng trong tiêu chí ngoại ngữ, có 5 phụ huynh học sinh có đính kèm nhưng không lựa chọn minh chứng có điểm cộng ưu tiên cao nhất.

Trong suốt quá trình phụ huynh học sinh bổ sung hồ sơ trên phần mềm xét tuyển theo hướng dẫn của Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, nhà trường có bố trí 6 giáo viên trực tiếp hướng dẫn khi phụ huynh học sinh cần hỗ trợ nhưng phụ huynh học sinh không gọi vì tin tưởng cách hiểu của mình là đúng.

Sau khi trao đổi, phụ huynh học sinh thống nhất với các nội dung do Sở GD-ĐT cùng với Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa đã phân tích, giải thích.

Do dịch Covid-19 năm nay TP.HCM thực hiện xét tuyển vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa. Theo đó điểm chuẩn là điểm xét tuyển đạt 100/100 điểm và Tổng điểm tiêu chí bổ sung về ngoại ngữ và tin học đạt 1,5 điểm trở lên. Điểm xét tuyển lớp 6 Chuyên Trần Đại Nghĩa = (Tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 3, 4, 5 các môn Tiếng Việt và Toán) + (Tổng Điểm kiểm tra định kì cuối năm lớp 4, 5 các môn Khoa học và Lịch sử - Địa lý).

Minh Anh

Giáo viên lý giải hiện tượng điểm 10 kín học bạ tiểu học

Giáo viên lý giải hiện tượng điểm 10 kín học bạ tiểu học

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 không thể tổ chức thi, hai trường chuyên nổi tiếng ở Hà Nội và TP.HCM phải xét tuyển học sinh vào lớp 6 nhưng việc này không hề dễ dàng bởi quá nhiều hồ sơ toàn điểm 10. 

Gần 250 đơn kêu cứu vì cách xét tuyển lớp 10 chuyên, Sở GD-ĐT nói gì?

Gần 250 đơn kêu cứu vì cách xét tuyển lớp 10 chuyên, Sở GD-ĐT nói gì?

243 phụ huynh ở TP.HCM, trong đó chủ yếu là phụ huynh Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa đã gửi đơn đề nghị xem lại phương án xét tuyển lớp 10 trường chuyên.