Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số nơi trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau yêu cầu tạm dừng tổ chức dạy và học trực tiếp ở 16 trường học trên địa bàn huyện Thới Bình và Đầm Dơi, bao gồm 7 trường tiểu học và 9 trường THCS.

Theo chỉ đạo của Giám đốc Sở, các trường tiểu học tiếp tục nghỉ, các trường THCS chuyển sang dạy và học trực tuyến.

Trước đó, ngày 31/10, trong cuộc họp trực tuyến về việc dạy và học trực tiếp của ngành giáo dục Cà Mau, theo đề xuất của các huyện, thành phố thì từ ngày 1/11 (tuần học 9), toàn tỉnh có 54 trường đăng ký dạy và học trực tiếp. 

Trong đó, Thới Bình là huyện có 11 trường (trong số 18 trường trong tỉnh) đã thực hiện dạy và học trực tiếp từ ngày 25/10 (từ tuần học thứ 8). 

Huyện Đầm Dơi có 7 trường dạy và học trực tiếp ở tuần 8. Tuy nhiên, trong hai ngày 28 và 29/10 đã có 2 trường THCS có học sinh, giáo viên liên quan các F và theo đánh giá, huyện vẫn ở mức nguy cơ do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Do đó, tuần học 9, huyện đề xuất duy trì 5 trường đã dạy và học trực tiếp hiệu quả của tuần 8.

Sau cuộc họp, Sở GD-ĐT Cà Mau đã đồng ý cho 16 trường học trên địa bàn của huyện Thới Bình và Đầm Dơi tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp trên lớp.

Phương Chi

Một huyện ở Kon Tum hỏa tốc cho học sinh dừng đến trường

Một huyện ở Kon Tum hỏa tốc cho học sinh dừng đến trường

Ngày 1/11, Phòng GD-ĐT huyện Đăk Hà, tỉnh Kom Tum có văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị trường học trực thuộc trên địa bàn tạm dừng dạy học tập trung do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Xuất hiện nhiều ca Covid-19 cộng đồng, học sinh Đông Hà dừng đến trường

Xuất hiện nhiều ca Covid-19 cộng đồng, học sinh Đông Hà dừng đến trường

Chiều ngày 31/10, Sở GD-ĐT Quảng Trị có công văn hóa tốc hướng dẫn tạm thời thực hiện hoạt động giáo dục theo Nghị quyết 128 của Chính phủ ngày 11/10/2021 trên địa bàn tỉnh.

Cách ly gần 300 giáo viên, học sinh vì liên quan ca Covid-19

Cách ly gần 300 giáo viên, học sinh vì liên quan ca Covid-19

Trong hai ngày 30 và 31/10, trên địa bàn xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) đã có 287 học sinh và giáo viên phải đi cách ly tập trung vì liên quan đến các ca F0.