Chiều 4/1, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay hôm nay các khối học sinh lớp 7, 8, 10, 11 đã trở lại trường học trưc tiếp. Thời gian qua, dù các em và đội ngũ giáo viên đã rất nỗ lực học trực tuyến nhưng vẫn còn nhiều hạn chế.

Trong buổi học đầu tiên, theo ông Tân ở bậc THPT, học sinh khối 10 trở lại trường đạt 85%, khối 11 là  92%; khối 12 vẫn giữ sĩ số trên 98%. Ở bậc THCS, số học sinh khối 7 và 8 đi học đạt tỷ lệ trên 87%; riêng khối 9 vẫn giữ trên 96%.
 
Tuy nhiên, cá biệt tại Quận 4, ở bậc THCS học sinh khối 7, 8 chưa trở lại trường. Theo ông Tân, hiện các trường ở Quận 4 đã họp phụ huynh để tuyên truyền phụ huynh phối hợp với nhà trường cho học sinh trở lại học trực tiếp và dự kiến học sinh quận này sẽ đi học trực tiếp vào cuối tuần này.

{keywords}
TP.HCM đón hơn 68 vạn học sinh trở lại trường từ 4/1 - cao nhất trong hơn nửa năm qua. Ảnh: Trương Thanh Tùng

 
Về lo lắng của phụ huynh, học sinh chuyện kiểm tra học kỳ I, ông Tân cho biết, việc kiểm tra cuối kỳ không có áp lực nặng nề như một kỳ thi, mà chỉ đánh giá một kỳ học để có kế hoạch giúp học sinh học tốt hơn. Đối với khối lớp 6, khi trở lại học thì các em sẽ được thi trực tiếp. Nếu trong trường hợp bất khả kháng thì có thể tạo điều kiện phương thức thi tốt nhất cho các em.

Từ hôm nay, khoảng 680.000 học sinh lớp 7, 8, 10, 11 trở lại trường học trực tiếp sau hơn nửa năm nghỉ và học trực tuyến do dịch Covid-19. Các trường được chủ động sắp xếp thời lượng dạy học trực tiếp để làm sao số lượng học trực tiếp không quá 50% tổng số học sinh. Với các trường dạy học cả ngày (bán trú), giờ học trên lớp không quá 8 tiết mỗi ngày. Các trường cũng có thể sử dụng thời khóa biểu linh hoạt, phối hợp giữa dạy trực tiếp và trực tuyến.

Sau khi học sinh trở lại trường sẽ kiểm tra học kỳ trực tiếp. Riêng ở bậc tiểu học, khối 3, 4, 5 sẽ kiểm tra theo hình thức trực tuyến; khối 1 và 2 kiểm tra trực tiếp khi đi học trở lại.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, kết quả thí điểm hai tuần dạy trực tiếp với học sinh khối 9 và 12 là khả quan. Các trường đã có kinh nghiệm và phương án xử lý tốt với tình huống xuất hiện F0. Mặt khác hiện học sinh lớp 7, 8, 10, 11 đã được tiêm đủ hai mũi vắc xin, đủ lớn để có ý thức và kỹ năng phòng dịch.

Ở bản đồ cấp độ dịch toàn quốc, TP HCM thuộc cấp 2 - vùng vàng, tức mức nguy cơ trung bình

Hiện mỗi ngày thành phố vẫn ghi nhận hàng trăm ca Covid-19 mới. Trong khi đó sau hơn 2 tuần lớp 9 và 12 trở lại trường ghi nhận 60 F0 trong trường, trong đó 51 ca là học sinh (tính đến 26/12/2021), tất cả trường hợp này đã được xử lý theo quy trình.

Hồ Văn- Minh Anh

68 vạn học sinh TP.HCM trở lại trường, đông nhất sau nửa năm

68 vạn học sinh TP.HCM trở lại trường, đông nhất sau nửa năm

Khoảng 680.000 học sinh lớp 7, 8, 10, 11 trở lại trường học trực tiếp sau hơn nửa năm nghỉ và học trực tuyến do dịch Covid-19 bắt đầu từ hôm nay.