- Từ Sài Gòn ra Hà Nội tri ân trường cũ, hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa đã dành thời gian trò chuyện với bạn bè cũng như chia sẻ về cuộc sống hiện tại và kinh nghiệm dạy con.

Nguyễn Diệu Hoa đăng quang hoa hậu năm 1990. Khi đăng quang, cô là sinh viên năm cuối Trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội. Sau đó, cô học tiếp và tốt nghiệp thạc sĩ tại Viện Công Nghệ Châu Á (AIT) với tấm bằng xuất sắc.

{keywords}
Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa chia sẻ chuyện chọn trường, dạy con chiều 18/7. (Ảnh: VC)

Tại buổi lễ hướng tới 25 năm thành lập AIT, Diệu Hoa đã có những chia sẻ góp phần không nhỏ tạo nên thành công của cô là những ngày tháng học tập ở AIT tại Thái Lan.

Không chọn học ở những trường tại Mỹ, Anh, Pháp,…Diệu Hoa cho biết cô từng có thời gian học tập, sống tại Thái Lan và nghe đồng nghiệp người Thái Lan nói rất nhiều về AIT. Quyết định chọn học ở học viện này của Diệu Hoa còn xuất phát từ lý do khi đó cô đã có gia đình, bị mở công ty riêng nên không thể đi học xa.

Học thạc sĩ buổi tối, ban ngày Diệu Hoa vẫn tất bật cho công việc kinh doanh và làm tròn vai trò của người mẹ, người vợ. Có khi cô phải làm bài tập đến 2-3h sáng.

Nhưng nhờ biết sắp xếp thời gian khoa học, Diệu Hoa vẫn giữ được vóc dáng cũng như sức khỏe để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

{keywords}
Gia đình hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa. (Ảnh: Giadinh.net.vn)

Hiện hoa hậu sinh năm 1969 quê gốc Nam Định đã có gia đình hạnh phúc với 3 người con: 2 gái, 1 trai. Con gái lớn của Diệu Hoa đã 18 tuổi.

Nói về việc dạy con, Diệu Hoa cho biết vợ chồng cô theo dõi con từ lúc nhỏ để biết được đâu là sở trường, năng khiếu của con. Bố mẹ nhiều khi ngồi với con thật lâu để trò chuyện về công việc, nghề nghiệp trong tương lai. Gia đình luôn giữ bầu không khí dân chủ, bố mẹ không áp đặt suy nghĩ với con cái.

Diệu Hoa chia sẻ con đầu của cô rất thích học ngành kinh tế. Cô đang hướng cho con được học đúng ngành nghề mình yêu thích để phát huy hết năng lực của con.

  • Phong Đăng (ghi)