- Những hình ảnh ấn tượng và ý nghĩa về tình thầy trò, về những khó khăn mà nhiều nhà giáo đang phải vượt qua gây xúc động cho nhiều người.

 
{keywords}
Hình ảnh đẹp ngày vinh danh các thầy cô. Ảnh: báo Công An Nghệ An

 

{keywords}
Thầy trò cùng nhau chụp ảnh "xì-tin". Ảnh: báo Công An Nghệ An

 

{keywords}
Tóc thầy đã bạc. Ảnh: báo Công An Nghệ An

 

{keywords}

Thầy giáo mầm non hiếm hoi ở một trường thuộc quận 1, TP.HCM. Chàng trai sinh năm 1989 này từng học ngành giáo dục mầm non, Trường CĐ Sư phạm Trung ương 3, đã ra trường và công tác trong ngành đã 5 năm. Thầy giáo Nguyễn Hữu Toàn chia sẻ rằng anh coi các cháu như con em mình nên hết lòng yêu thương, chăm sóc. Là thầy giáo mầm non nhưng anh không nề hà bất cứ công việc gì mà một nữ giáo viên có thể làm. Ảnh: Kiến Thức

 

{keywords}
Hình ảnh cô giáo bên giường bệnh học trò trong clip "Thầy cô ơi!" do một nhóm học sinh làm tặng thầy cô nhân ngày 20/11

 

{keywords}
Ngày 20/11 không hoa, không quà của thầy cô vùng lũ Quảng Bình

 

{keywords}
Vẫn còn những ngôi trường như thế này

 

{keywords}

Mái trường vùng cao bên bờ lau trắng ở huyện Minh Hóa, Quảng Bình. “ Những thầy cô mình gặp hỏi học trò có đến thăm ngày 20-11 hoặc chúc mừng ngày đó không. Họ bảo người Khùa, Mày chưa biết ngày này và họ nói rất ít học sinh biết. Và hoa tặng thầy cô là những đóa lau trắng ngần bứt ngoài vạt rừng. Đi trên đường ra biên giới, những đóa lau như bên bờ cổ tích. Thầy cô ở đây vất vả, họ nói quà 20-11 là những bờ lau bất tận từ núi đồi này sang núi đồi khác” – chia sẻ trên Facebook của nhà văn Nguyễn Quang Vinh.

 

{keywords}
Bài thơ ý nghĩa tặng cô

 

{keywords}
Cắm hoa tặng cô

 

Hai người thầy và một lời tự vấn đắt giá

Hai người thầy và một lời tự vấn đắt giá

Chúng ta cần ngày kỉ niệm để nhắc nhở rằng, còn nhiều điều cần phải thay đổi. Sự thay đổi kèm theo cái giá đắt là trách nhiệm, đắc lỗi, chứ không phải là những bông hoa, bài ca và tà áo đẹp.

Những người thầy dưới chân núi Mẫu Sơn

Những người thầy dưới chân núi Mẫu Sơn

Chạy xe ôm gần 20 năm, đã đi mòn con đường này, thỉnh thoảng lại gật đầu chào vài người quen trên đường, nhưng ông thú thực: “Từ bản Gianh vào trong trường đấy, tôi chưa đi bao giờ”.

Thủ tướng: “Tốt nghiệp đại học 42 năm, tôi vẫn nhớ từng thầy một”

Thủ tướng: “Tốt nghiệp đại học 42 năm, tôi vẫn nhớ từng thầy một”

Dịp 20/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói mình đã tốt nghiệp đại học 42 năm nhưng vẫn nhớ từng thầy một, thậm chí vẫn nhớ từng chữ ký của từng thầy cô trong học bạ.

  •  Nguyễn Thảo (tổng hợp)