Sau khi Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An công bố hàng loạt sai phạm ở Trường Mầm non Blue Sky (TP.Vinh), bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - hiệu trưởng nhà trường đã có phản hồi.

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho biết, bà bất ngờ khi đoàn Thanh tra của Sở GD-ĐT Nghệ An đến kiểm tra đột xuất tại trường mà không được báo trước.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (phải), Hiệu trưởng Trường Mầm non Blue Sky trần tình sau kết luận thanh tra Sở giáo dục

Kết luận thanh tra về việc cho trẻ làm quen quá nhiều thời lượng môn tiếng Anh, chưa được thẩm quyền phê duyệt. Bà Hạnh cho rằng, mỗi tuần chỉ cho các cháu làm quen 5 buổi, mỗi buổi 20 phút nhưng vừa học và vừa chơi.

Theo bà Hạnh, việc cho trẻ tiếp xúc, học hỏi sớm ở môn tiếng Anh ở trường là cần thiết.

Một số hợp đồng chưa đảm bảo tính pháp lý trong năm 2013, 2014 (thiếu chữ ký kế toán, hiệu trưởng). Bà Hạnh khẳng định, đoàn thanh tra của Sở đã ''vượt quá thẩm quyền'' kiểm tra. Bởi vì, trường Blue Sky là trường tư thục, xây dựng từ 100% nguồn vốn ngân hàng, trang trải kinh phí hoạt động (dạy học, ăn uống cho trẻ) là do phụ huynh đóng góp.

'Các khoản thu, chi của trường là thanh toán độc lập. Hồ sơ, hợp đồng chưa ký thì chỉ có Công an, ngành thuế mới được phép kiểm tra. Hôm đoàn vào kiểm tra là do tôi bận việc dự giờ trên lớp. Việc đoàn thanh tra Sở giáo dục kiểm tra là có phần vượt thẩm quyền?'' - bà Hạnh phân trần.

{keywords}
Bên ngoài Trường Mầm non Blue Sky

Thanh tra Sở giáo dục còn chỉ ra, thực đơn ăn uống mỗi cháu một ngày 60 ngàn đồng. Tuy nhiên, trường thường sử dụng thực phẩm không tươi sống (gà công nghiệp đông lạnh), chế biến thức ăn dinh dưỡng cho trẻ nấu từ hôm trước, đến hôm sau cho trẻ ăn.

Nhưng bà Hạnh cho rằng, hóa đơn mua hàng thịt gà ở siêu thị làm thực phẩm cho các cháu đã được phụ huynh đồng tình. Giá 60 ngàn đồng/ngày mỗi cháu là đúng, hôm nay các cháu ăn gà nhưng mai ăn tôm thì giá đắt hơn, kinh phí được chia đều trong tháng. Chế biến dinh dưỡng từ hôm trước là có, như món gà: rim, chả bông, kà ri là phải nấu buổi chiều, để ngày mai các cháu ăn''.

Vị hiệu trưởng này cũng thừa nhận, một số sai phạm mà đoàn Thanh tra kết luận là chính xác, nhà trường sẽ sớm khắc phục...

  • Q.Huy