“Không chỉ riêng tôi mà tất cả các thầy cô trong trường đều thấy bất ngờ. Vì G. là học sinh giỏi trong 3 năm liền. Hạnh kiểm cũng đều tốt suốt 3 năm. Khi nghe tin chúng tôi không biết nói gì. Không ai nghĩ được học sinh này lại làm như thế" - ông Hà Văn Trung, Hiệu trưởng Trường THPT Lệ Thủy (Quảng Bình) nói.

Trước thi, nhà trường và giáo viên chủ nhiệm các lớp đều đã phổ biến tới các học sinh về quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Vì vậy, các thầy cô ở trường đều nuối tiếc bởi G. là một học sinh ngoan ngoãn. Các lần thi thử tại trường, điểm Toán của em này cũng đều trên 8 điểm.

Theo ông Trung, qua làm việc với giáo viên chủ nhiệm của em G., nguyên nhân ban đầu có vẻ như là vì G. quá kỳ vọng về kết quả thi nên có hành động bột phát.

"Giáo viên dạy Toán của lớp 12A8 khẳng định với mức độ của đề thi này, sức học của G. hoàn toàn có thể đạt trên 8 điểm”, ông Trung nói.

{keywords}

Hình ảnh chụp màn hình đề thi bị "lộ" khi thời gian làm bài thi chưa kết thúc

 

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình, sau khi được xác định là thí sinh để 'lọt' đề thi ra ngoài nhờ giải hộ, G. đã bị đình chỉ thi ngay trước giờ thi môn tiếng Anh chiều 8/7. Các cán bộ coi thi trong sự cố này phải làm bản tường trình và không tham gia các buổi thi tiếp theo. Đây mới chỉ là hướng xử lý ban đầu. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra sự việc.

Về phía Bộ GD-ĐT, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cho hay, trường hợp này là "lọt đề" chứ không phải là lộ đề. Bởi đề thi đã được bóc ra và tổ chức thi, chứ không phải khi chưa diễn ra việc thi.

Thanh Hùng

Nam sinh tử vong cùng mẹ ở Vũng Tàu học 'lớp chọn', 3 năm liền là học sinh giỏi

Nam sinh tử vong cùng mẹ ở Vũng Tàu học 'lớp chọn', 3 năm liền là học sinh giỏi

Nam sinh tử vong cùng người mẹ là giáo viên ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có học lực giỏi 3 năm liền, hạnh kiểm tốt.

Nữ sinh ở Quảng Bình 'tuồn' đề thi Toán ra ngoài

Nữ sinh ở Quảng Bình 'tuồn' đề thi Toán ra ngoài

Nghi vấn một thí sinh chụp đề Toán thi tốt nghiệp THPT gửi ra ngoài để nhờ người thân làm được Sở GD-ĐT Quảng Bình xác nhận xảy ra tại địa phương.

Nữ sinh 'tuồn' đề thi Toán là học sinh giỏi 3 năm liền

Nữ sinh 'tuồn' đề thi Toán là học sinh giỏi 3 năm liền

Hiệu trưởng Trường THPT Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) cho hay nữ sinh 'tuồn' đề lên mạng nhờ giải hộ là học sinh giỏi 3 năm liền, hạnh kiểm tốt và luôn đạt 8 điểm bài thi thử môn Toán.

Bộ GD-ĐT thừa nhận có 'lọt' đề thi tốt nghiệp môn Toán

Bộ GD-ĐT thừa nhận có 'lọt' đề thi tốt nghiệp môn Toán

Chiều 8/7, Bộ GD-ĐT tổ chức họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Nữ sinh bị nghi vấn tuồn đề ra ngoài nhờ giải hộ có mang điện thoại vào điểm thi. Vụ việc đang được công an tiếp tục xác minh.