Cụ thể, thông tin tố cáo đến từ một tài khoản tự nhận mình là cựu sinh viên Trường ĐH Y Hà Nội và từng được GS.TS N.H.T - khi đó đang là phó hiệu trưởng nhà trường hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp. Ông T. từng hứa hẹn với nữ sinh sẽ xin đề tài, giáo viên hướng dẫn cho cô học thẳng lên tiến sĩ mà không qua thạc sĩ.

Tài khoản này cho hay, trong suốt thời gian đó, vị hiệu trưởng đã gạ gẫm, tán tỉnh, đồng thời lừa mình rằng đã ly dị vợ và độc thân để nữ sinh nhận lời yêu ông ta.

Tuy nhiên, sau khi biết sự thật rằng ông đã có vợ hai kém 22 tuổi và có con, nữ sinh này đã đề nghị chia tay. Tuy nhiên, ông T. vẫn tiếp cận, đề nghị nữ sinh này làm “khoảng trời riêng” và sinh con cho mình.

Khi nữ sinh từ chối và tố cáo sự việc tới cơ quan công an và ban lãnh đạo Trường ĐH Y Hà Nội nơi ông T. công tác, cô liên tục bị đe dọa và vu khống. Sự việc đã diễn ra kể từ năm 2015, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Nữ sinh này cũng đưa ra file ghi âm được cho là cuộc nói chuyện của ông T. với mình. Người đàn ông trong ghi âm cũng thừa nhận chuyện “đi quá giới hạn” là bình thường khi hai người có tình cảm với nhau và kể cả khi người này đã có vợ con.

{keywords}

Trường ĐH Y Hà Nội 

“Sau sự việc, tôi phải đi điều trị một thời gian dài vì trầm cảm và rối loạn ám ảnh cưỡng chế”, tài khoản này viết trong bài tố cáo. Người này đồng thời cũng đưa ra bằng chứng chứng minh không chỉ mình mà còn có cả những nữ sinh, cán bộ giảng viên khác cũng bị tán tỉnh, gạ tình tương tự.

“Công bố câu chuyện của mình chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng tôi hi vọng nó có ích. Tôi hy vọng không còn ai là nạn nhân giống như tôi nữa”, tài khoản này viết.

Ngay sau khi nội dung bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Trao đổi với VietNamNet, GS.TS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, nhà trường đã nắm được sự việc kể trên. Trường ĐH Y Hà Nội cũng đã báo cáo với lãnh đạo Bộ Y tế về những thông tin phản ánh từ dư luận và đang chờ điều tra, làm rõ, từ đó sẽ có cách thức giải quyết phù hợp.

Thời Vũ

Có bất thường trong vụ tố Hiệu trưởng Y Hà Nội 'gạ tình' nữ sinh?

Có bất thường trong vụ tố Hiệu trưởng Y Hà Nội 'gạ tình' nữ sinh?

Đại diện ĐH Y Hà Nội cho biết, thông tin hiệu trưởng N.H.T bị tố gạ tình, tán tỉnh nữ sinh đã xuất hiện từ lâu. Cơ quan chức năng, Bộ Y tế, Đảng ủy khối từng vào cuộc làm rõ và kết luận không có dấu hiệu vi phạm.

GS.TS Nguyễn Hữu Tú làm Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội

GS.TS Nguyễn Hữu Tú làm Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội

GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội vừa được Bộ Y tế bổ nhiệm làm Hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2020 – 2025.