Ngày 11/5/2020 học sinh khối các trường Mầm non, Tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Các trường đã triển khai đầy đủ công tác đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại như hạn chế tập trung đông người, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào lớp, chào cờ đầu tuần trong lớp học, bố trí lệch giờ vào học, tan học, giải lao…

Tuy học sinh không cần thiết đeo khẩu trang trong lớp tuy nhiên các em vẫn cần duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà...

Anh Quốc Minh, phụ huynh có 2 con đang theo học tại trường Tiểu học Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Hiện tại dịch bệnh đã được khống chế, các con được trở lại trường lớp với thầy cô, bạn bè. Đặc biệt, việc các con đeo khẩu trang ngoài giờ học cũng khiến chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn. Bởi các con còn nhỏ, đôi khi mải nô đùa mà quên mất việc cần hạn chế tiếp xúc với người khác hay vô tình đưa tay lên mũi, miệng.”

{keywords}
Học sinh không cần đeo khẩu trang trong lớp tuy nhiên vẫn cần trang bị khẩu trang để đảm bảo an toàn

Tuy nhiên, việc sử dụng khẩu trang thường xuyên cũng gây ra nhiều bất tiện cho học sinh, nhất là các bé ở cấp học dưới còn nhỏ tuổi. Quay trở lại trường học khi trời đã chuyển hè, thời tiết nóng nực, nhiều học sinh cảm thấy bí bách khi phải đeo khẩu trang nhiều giờ trong ngày. Một số loại khẩu trang còn gây ra cảm giác khó chịu, đau tai, dị ứng da, hay gây ra vết hằn đỏ trên mặt.

Cô giáo Minh Hạnh, giáo viên một trường tiểu học tại quận Đống Đa chia sẻ: “Tôi quan sát thấy trong giờ giải lao, các con được yêu cầu đeo khẩu trang theo quy định nhưng một số con đã kéo khẩu trang xuống khi chơi đùa. Khi cô giáo nhắc nhở thì con trả lời rằng đeo khẩu trang khi hoạt động khiến con cảm thấy nóng bức và khó thở.”

Chị Quỳnh Mai (Cầu Giấy) từng vất vả chọn mua khẩu trang cho con. Bởi sau khi sử dụng một số sản phẩm được bán trên thị trường, con trai chị đều gặp phải tình trạng da có vết hằn đỏ và đau tai do chất liệu vải, quai đeo kém mềm mại. 

Thấu hiểu và mong muốn được đồng hành cùng các nhà trường và phụ huynh, công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ban Mai đã trao tặng hàng chục ngàn khẩu trang vải kháng khuẩn cho cán bộ giáo viên và học sinh tại các trường học do Ban Mai cung cấp dịch vụ ăn uống.

{keywords}
Đại diện thầy cô trường Tiểu học Mai Dịch, Cầu Giấy nhận khẩu trang kháng khuẩn tặng học sinh trong ngày đầu trở lại trường

“Các thầy cô và các con cảm thấy dễ chịu khi dùng khẩu trang kháng khuẩn Ban Mai. Đây là loại khẩu trang 2 lớp làm bằng vải kháng khuẩn, giúp ngăn vi khuẩn, lọc sạch không khí. Ngoài ra, sản phẩm có thiết kế vừa vặn, co giãn tốt, hạn chế tối đa khe hở nhưng vẫn tạo ra các khoảng trống thuận lợi cho việc hô hấp, đem lại cảm giác dễ thở. Từ lúc sử dụng loại khẩu trang này, nhiều con không bị tình trạng đau nhức tai hay ửng đỏ trên da. Ngoài ra, sản phẩm này có thể giặt và sử dụng nhiều lần nên rất tiết kiệm chi phí”, cô Đào Ánh Nguyệt, giáo viên trường Tiểu học Mai Dịch chia sẻ.

{keywords}
 Các bạn học sinh thoải mái khi đeo khẩu trang ngoài sân trường

Theo đại diện của Công ty Ban Mai, với khẩu trang kháng khuẩn Ban Mai dành riêng cho học sinh, các bậc cha mẹ có thể yên tâm khi cho con đeo khẩu trang đến trường để bảo vệ sức khỏe mà vẫn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Đây là hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn góp phần đảm bảo sức khỏe học đường, đẩy lùi dịch Covid-19.

Bên cạnh việc trao tặng khẩu trang để đồng hành cùng với các Trường học, Công ty Ban Mai còn chung tay tham gia chương trình “ATM gạo miễn phí”, trao tặng gần 200 tấn gạo từ cây ATM tại nhà văn hóa Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy và nhà văn hóa Quận Bắc Từ Liêm từ ngày 10/4 - 30/4/2020.

Ngoài ra, chương trình đã hỗ trợ hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn không bị “đứt bữa” giữa những ngày dịch bệnh với các cây ATM gạo tại nhiều Tỉnh, Thành phố như Phú Yên, Buôn Mê Thuột, Hòa Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Thái Bình.

Ngọc Minh