Ông Nguyễn Bảo Ngọc, Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Thạnh An, huyện Cần Giờ cho biết Sở GĐ-ĐT TP.HCM đã đồng ý việc mở cửa trường, tuy nhiên thời gian sớm nhất dự kiến từ 11/10.

Theo đó, số học sinh lớp 6, 9, 12 của trường là 131 học sinh, với 5 lớp. Trong đó khối 12, có 30 em/lớp, các lớp còn lại chỉ hơn 20 em/lớp.

Với sĩ số này, việc học trực tiếp trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch sẽ không phải tách lớp nhưng vẫn đảm bảo khoảng cách chỗ ngồi giãn cách. Trường sẽ tổ chức học trực tiếp 50% thời lượng chương trình, còn 50% học trực tuyến. Riêng các khối lớp còn lại sẽ tiếp tục học trực tuyến hoàn toàn.

Đến nay, hơn 90% giáo viên, nhân viên của Trường THCS - THPT Thạnh An đã được tiêm 2 mũi vắc xin, số chưa tiêm là do đang kẹt tại các tỉnh, thành khác.

Ông Ngọc cho biết, căn cứ vào Dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong cơ sở giáo dục của Sở GD-ĐT TP.HCM và tiêu chí đánh giá của ngành y tế, Trường THCS-THPT Thạnh An đạt 95 điểm theo thang điểm 100.

Cũng tại Cần Giờ, ông Lê Hữu Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh An cho hay trường đã xây dựng phương án theo bộ tiêu chí phòng chống dịch của Bộ Y tế và đề xuất phương án xin mở cửa lại lên Sở GD- ĐT.  Hiện nay, 100% giáo viên của trường đã tiêm vắc xin mũi 1. Còn mũi 2 đạt 26/30 người.

Trường Tiểu học Thạnh An có 112 học sinh khối 1, 2, mỗi lớp hơn 20 học sinh. 

Lê Huyền

Nhiều tỉnh, thành dự kiến cho học sinh quay lại trường

Nhiều tỉnh, thành dự kiến cho học sinh quay lại trường

Tính đến hiện tại, có 25 tỉnh, thành đã cho phép 100% học sinh các cấp đến trường. Một số tỉnh như Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Thuận,... cũng đang lên phương án cho học sinh đi học trở lại từ ngày 4/10 tới.