Tối qua (25/10), tại Khu di tích cấp Quốc gia đặc biệt Danh nhân Văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo), UBND TP Hải Phòng đã tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng 130 học sinh, sinh viên suất sắc năm học 2020.

{keywords}
 

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện lãnh đạo UBND thành phố, các Sở, Ngành, địa phương, các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên đã đến dự.

Dịp này, Hải Phòng biểu dương, tôn vinh 130 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu, trong đó có 62 học sinh giỏi quốc gia và quốc tế; 32 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi tại các trường đại học trên địa bàn thành phố và sinh viên là người Hải Phòng tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học/học viện trong cả nước.

Ngoài ra, còn có 36 học sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 đạt từ 28 điểm trở lên (theo tổ hợp 3 môn để xét tuyển đại học) và đỗ vào trường đại học/học viện đúng tổ hợp môn được xét cũng được khen thưởng đợt này.

Tổng số tiền chi khen thưởng cho 130 học sinh, sinh viên đợt này là 1,3 tỷ đồng.

{keywords}
Hải Phòng chi 1,3 tỷ đồng khen thưởng học sinh, sinh viên tiêu biểu năm 2020

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết, trong những năm qua, thành phố đã có nhiều chính sách phát triển giáo dục, đào tạo.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - Lê Khắc Nam: Thành tích đạt được khẳng định truyền thống hiếu học của người Hải Phòng

 

Năm học 2019-2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng của dịch bệnh, học sinh phải nghỉ học trong một thời gian dài, chuyển sang hình thức học trực tuyến nhưng ngành giáo Hải Phòng vẫn duy trì ổn định.

Ông Nam đánh giá, những thành tích các em đạt được khẳng định truyền thống hiếu học của Hải Phòng.

Hải Phòng là địa phương dẫn đầu cả nước về mức chi khen thưởng học sinh, giáo viên giỏi. Những học sinh đoạt giải Nhất quốc tế của Hải Phòng sẽ được thưởng 500 triệu đồng; giải Nhì, giải Ba lần lượt được thưởng 400 và 300 triệu đồng.

Hoài Anh

Nam sinh giành HCV Vàng Olympic Hóa học được thưởng 500 triệu đồng

Nam sinh giành HCV Vàng Olympic Hóa học được thưởng 500 triệu đồng

UBND thành phố Hải Phòng vừa tặng thưởng 500 triệu đồng cho nam sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế; 400 triệu đồng cho thầy cô và Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Trần Phú.

Nam sinh Hải Phòng trở thành thủ khoa khối A toàn quốc với 29,75 điểm

Nam sinh Hải Phòng trở thành thủ khoa khối A toàn quốc với 29,75 điểm

Nguyễn Trung Hải (THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) chỉ sai 1 câu trong tổ hợp 3 môn khối A. Hải cũng có điểm số cao nhất trong hơn 5.000 thí sinh dự bài thi đánh giá năng lực của ĐH Bách khoa Hà Nội.