Chiều 23/8, Thường trực Tỉnh uỷ Hà Tĩnh họp thành lập quỹ “Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học”.

Theo rà soát, năm nay toàn tỉnh có 50 học sinh đạt điểm từ 27 trở lên, gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học. Trường hợp dưới 27 điểm, trên 25 điểm nhưng gia đình quá khó khăn, quỹ sẽ xem xét quyết định mức hỗ trợ.

{keywords}
Cuộc họp chiều 23/8 thống nhất thành lập quỹ hỗ trợ hàng tháng cho sinh viên nghèo

Mức hỗ trợ đối với sinh viên học các trường sư phạm và các trường đại học khác là 2 triệu đồng/tháng; các trường đại học y là 2,5 triệu/tháng. Riêng các trường thuộc quân đội, công an, sinh viên được hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng.

Quỹ sẽ hỗ trợ các em một phần tiền học phí và sinh hoạt phí trong quá trình học đại học.

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cho biết, nguồn để thành lập quỹ huy động từ xã hội hóa

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cho biết, nguồn này sẽ được huy động từ nguồn xã hội hóa; về lâu dài, sẽ kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức đóng góp và tỉnh trích một phần ngân sách để bổ sung.

{keywords}
Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đến trao quà cho nữ sinh Bạch Thị Lam - nhân vật trong bài viết "Nữ sinh mồ côi đạt trên 29 điểm ở Hà Tĩnh mong được đến giảng đường" trên Báo VietNamNet

Mặt khác, trong các kỳ học đại học, sinh viên phải đạt kết quả học tập loại khá trở lên. Sau mỗi kỳ học, các em báo cáo và gửi giấy xác nhận kết quả học tập, rèn luyện của nhà trường về Hội Khuyến học tỉnh. Hội sau đó sẽ báo cáo với các nhà tài trợ để xem xét, hỗ trợ trong những đợt tiếp theo.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa qua một số học sinh trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn, đạt điểm cao được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ, nhưng chưa được hết. Mục đích lập Quỹ tạo ra sự công bằng, để tất cả những em có nguyện vọng vào giảng đường nhưng có gia cảnh khó khăn. Việc này cũng nhằm đào tạo nguồn nhân lực tốt cho đất nước, quê hương.

Thiện Lương

Đạt hơn 28 điểm khối B, nữ sinh 'đẫm nước mắt' vì không có tiền đi học

Đạt hơn 28 điểm khối B, nữ sinh 'đẫm nước mắt' vì không có tiền đi học

12 năm đạt học sinh giỏi, kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua em đạt 28,2 điểm tổ hợp khối B (Toán, Hóa, Sinh), nhưng ghế giảng đường đang dần xa với em vì gia đình quá nghèo.

Nữ sinh nghèo đạt hơn 29 điểm được hỗ trợ 300 triệu đồng

Nữ sinh nghèo đạt hơn 29 điểm được hỗ trợ 300 triệu đồng

Sau bài viết “Nữ sinh mồ côi đạt hơn 29 điểm ở Hà Tĩnh mong được đến giảng đường” trên báo VietNamNet, Bạch Thị Lam đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhà hảo tâm khắp cả nước.