Tối nay (5/5), ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh họp với các ban ngành triển khai các biện pháp phòng dịch, lấy mẫu xét nghiệm 100% người dân trong khu vực có 2 ca tái dương tính với virus SARS-CoV-2, sau khi cách ly trở về nhà.

Theo lịch trình, Nguyễn Thị H. (SN 1993, ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) và Nguyễn Thị T. (SN 1989, tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) đi từ nước ngoài về dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi cách ly, điều trị và trở về nhà từ 3 đến 5 ngày thì hai người này tái nhiễm.

{keywords}
Hà Tĩnh họp khẩn chỉ đạo chống dịch

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm của người dân sinh sống trong khu vực; cho học sinh các trường ở khu vực có bệnh nhân nghỉ học; đóng cửa Trường Mầm non Ischool và Trường Mầm non Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh), nơi có học sinh là người nhà của bệnh nhân theo học.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà cho biết, 12 trường học từ mẫu giáo đến trung học cơ sở đã cho hơn 5.000 học sinh nghỉ học. Ngày mai, những học sinh ở xã Việt Tiến, Tượng Sơn và Thạch Lạc sẽ phải nghỉ học. Sau khi thi học kỳ xong, các học sinh còn lại sẽ được nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà

Tại TP Hà Tĩnh, có 300 học sinh Trường Mầm non Ischool và 700 học sinh Trường Mầm non Nguyễn Du bắt đầu nghỉ học từ ngày mai.

“700 học sinh sẽ nghỉ học vào ngày mai cho đến khi có chỉ đạo mới của tỉnh. Dì của một em học sinh trong trường là ca tái nhiễm với virus SARS-CoV-2. Mẹ của học sinh này tiếp xúc với dì nên để đảm bảo an toàn, nhà trường sẽ cho học sinh nghỉ học”, lãnh đạo Trường mầm non Nguyễn Du nói.

Thiện Lương

Hơn 1.000 học sinh Gia Lai nghỉ học khẩn cấp

Hơn 1.000 học sinh Gia Lai nghỉ học khẩn cấp

Hơn 1.000 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Pleiku, Gia Lai) phải nghỉ học vì có một học sinh đi chung xe với trường hợp F1.