Chiều 20/9, phát biểu kết luận Hội nghị thông tin báo chí về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 của thành phố do Thành uỷ Hà Nội tổ chức, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, Hà Nội chưa thể trở về trạng thái bình thường mới hoàn toàn, vì tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin mũi 2 mới đạt 12%.

Trong khi đó, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tiêu chí là hơn 70% dân số được tiêm mũi 1 và bằng hoặc hơn 20% dân số được tiêm mũi 2 mới đạt miễn dịch cộng đồng.

{keywords}

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Hội nghị thông tin báo chí về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19

Để hướng tới mục tiêu đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Hà Nội sẽ tranh thủ đợt phòng, chống dịch theo các giải pháp mới từ 6 giờ ngày mai (21/9), khi được cấp đủ vắc xin sẽ tiêm phủ mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và cố gắng hoàn thành mục tiêu này vào đầu tháng 11/2021.

Trên cơ sở đó, Hà Nội sẽ tính phương án cho học sinh quay trở lại trường. cũng như cho các trường cao đẳng, đại học hoạt động trở lại.

PV

24 tỉnh, thành dạy học trực tuyến và qua truyền hình

24 tỉnh, thành dạy học trực tuyến và qua truyền hình

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến ngày 19/9, cả nước còn 24 tỉnh, thành phải dạy học trực tuyến và qua truyền hình để phòng chống dịch Covid-19.