Ông Bùi Thanh Sơn, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ứng Hòa cho biết, chiều ngày 5/7, huyện Ứng Hòa nhận được thông tin trên địa bàn có trường hợp F0 sinh năm 2003, là học sinh Trường THPT Mỹ Đức B.

Qua rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với F0 cho thấy, thầy giáo T. - giám thị coi thi ở điểm trường THPT Ứng Hòa A đã từng tiếp xúc gần và là giáo viên dạy thêm cho học sinh này.

{keywords}

Sở GD-ĐT Hà Nội vẫn đang tiếp tục rà soát các điểm thi và các trường hợp cán bộ, giáo viên và thí sinh liên quan đến các ca bệnh mới (Ảnh minh họa)

Ngày 4/7, thầy giáo này đã đến họp Hội đồng thi và tiếp xúc với một số người. Để đảm bảo an toàn, Sở GD-ĐT Hà Nội đã quyết định điều động thay thế toàn bộ lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi tại điểm Trường THPT Ứng Hòa A với 87 người, trong đó có 45 người ở huyện Ứng Hòa, 26 người ở huyện Mỹ Đức và 16 người ở huyện Phú Xuyên.

Ông Sơn cho biết, mặc dù sự việc xảy ra ngay trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhưng Hà Nội vẫn ứng phó kịp thời do đã lên sẵn các kịch bản trong mọi tình huống. Hiện số lượng cán bộ thay thế đã được huy động từ các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức và Phú Xuyên.

Sở GD-ĐT Hà Nội vẫn đang tiếp tục rà soát các điểm thi và các trường hợp cán bộ, giáo viên và thí sinh liên quan đến các ca bệnh mới.

Hà Nội: 102 thí sinh ở ổ dịch Mỹ Đức thi đợt 2 

Ông Lê Văn Thăng, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức (Hà Nội), cho biết địa phương này vừa xuất hiện dịch Covid-19. Tính đến 13 giờ 30 ngày 6/7, toàn huyện ghi nhận 5 trường hợp mắc Covid-19.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2021 huyện Mỹ Đức đã rà soát, truy vết và xác định trên địa bàn huyện có 1 thí sinh F0, 22 thí sinh F1, 51 thí sinh F2 và 28 thí sinh trong vùng phong tỏa. Theo ông Thăng, toàn bộ 102 thí sinh này sẽ được sắp xếp thi vào đợt 2 theo quy định của Bộ GD-ĐT.

(Theo VNews)

 

Thúy Nga

Gần 28.000 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Gần 28.000 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong buổi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (ngày 6/7), tổng số thí sinh không đến làm thủ tục là 27.779 em, trong đó số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi là 14.394.  

Bộ GD-ĐT: Thí sinh F1 và F2 có thể được dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Bộ GD-ĐT: Thí sinh F1 và F2 có thể được dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Bộ GD-ĐT đồng ý cho các thí sinh diện F1, F1 được thi tốt nghiệp THPT đợt 1 nếu Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.  

Nghệ An: Xét nghiệm nhanh Covid-19 cho thí sinh, phụ huynh trong vùng giãn cách

Nghệ An: Xét nghiệm nhanh Covid-19 cho thí sinh, phụ huynh trong vùng giãn cách

Chiều nay 6/7, có hơn 34.000 thí sinh ở Nghệ An bước vào phòng làm thủ tục, hoàn thiện giấy tờ để sáng mai bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT ở 68 điểm thi.