- Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết đã bắt tạm giam một học sinh lớp 9 Trường THCS Cổ Đông (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) sau cái chết của một học sinh lớp 9 khác cùng trường.

Chiều 21/9, trao đổi với VietNamNet, Thượng tá Ngô Đình Ngũ - Trưởng công an thị xã Sơn Tây cho biết phía công an đã tiến hành tạm giam một học sinh lớp 9 Trường THCS Cổ Đông (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) sau cái chết của một học sinh lớp 9 khác cùng trường. Do chưa đến 18 tuổi nên quá trình điều tra, tạm giam đối tượng đều có người giám hộ bên cạnh.

{keywords}

Trường THCS Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Ảnh: Đăng Duy

"Đây là sự việc đặc biệt nghiêm trọng. Công tác điều tra đang được tiến hành khẩn trương, khách quan để sớm có kết luận cuối cùng. Hiện chúng tôi cũng đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi của bên pháp y" - ông Ngũ cho biết.

Chiều cùng ngày, ông Kiều Văn Chanh - cậu của học sinh đã chết cũng cung cấp hình ảnh chụp từ nạn nhân với một vết hõm sâu ở sau gáy với nghi vấn có thể học sinh này đã bị tác động mạnh dẫn tới cái chết.

Liên quan đến những phát ngôn trước đó có hiệu trưởng Trường THCS Cổ Đông và Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Sơn Tây như VietNamNet đã thông tin, phía người nhà nạn nhân và một số học sinh cho rằng chưa chính xác.

Một học sinh lớp 8E Trường THCS Cổ Đông cho biết em và nhiều bạn đã chứng kiến sự việc tường thuật lại: "Thời gian xảy ra vụ đánh nhau là ở giờ ra chơi tiết ba ngày 17/9 ở sau trường, gần phòng tập đa năng. Trước đó ở tiết nhóm học sinh ở lớp 9A và 9C đã có xảy ra đánh nhau. Anh học sinh lớp 9A tên D. và học sinh tên Ng. đánh nhau trước. Sau khi D. bị ngã thì bạn cùng lớp của em là H. (tên nạn nhân) ra "trợ giúp". Tuy nhiên do nhỏ và thấp hơn nên H. bị Ng. đánh vào mặt và gáy rồi bất tỉnh tại chỗ". Sự việc xảy ra có chứng kiến của khá đông học sinh.

Dù chưa có kết luận của cơ quan pháp y nhưng theo thông tin từ ông Chanh và người nhà của nạn nhân giáo viên của trường khi lên lớp đã truyền đạt việc cơ quan pháp y đã mổ và nghi ngờ nạn nhân có thể bị tiền sử bệnh tim. "Chúng tôi khẳng định từ trước đến nay H. rất khỏe mạnh. Cháu còn tham gia một số đội tuyển thể dục thể thao của trường" - ông Chanh khẳng định. Gia đình nạn nhân cũng cho rằng lãnh đạo nhà trường có ô tô, xe máy nhưng ở tình huống khẩn cấp, mạch của học sinh khi đó đã không còn song trường lại quá chậm chuyển học sinh đưa lên bệnh viện tuyến trên.

  • Đăng Duy