Theo ghi nhận của PV, nhiều sinh viên tỏ ra khá hào hứng khi được quay lại trường. Trong ngày đầu trở lại học tập trung, công tác phòng dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay, đo thân nhiệt,… được thực hiện nghiêm túc

Thầy Nguyễn Trung Hiếu (Bí thư Đoàn thành niên Học viện Công nghệ bưu chính Viễn thông) cho biết: “Trước khi sinh viên quay trở lại trường, Học viện đã thực hiện khử khuẩn toàn bộ trường. Đối với sinh viên đến từ vùng dịch, yêu cầu phải có giấy xác nhận âm tính hoặc tự cách ly theo dõi 14 ngày, nhà trường cũng tạo điều kiện cho các trường hợp đó tiếp tục học trực tuyến.”

Thầy Hiếu cũng cho biết thêm, việc thi cử của các sinh viên hầu như không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, nhiều sinh viên tỏ ra phấn khởi sau một kì nghỉ dài.


“Mình cảm thấy rất háo hức vì sắp được gặp các bạn, thậm chí đêm trước khi đi học lại, nhóm mình còn hẹn nhau mặc đồ theo nhóm. Tuy nhiên dịch không phải là vấn đề lớn khiến mình lo lắng vì mọi người đều thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay,…” – Bạn Thùy Dương (khoa Luật, ĐHQG Hà Nội) chia sẻ.

Nhóm PV

Trận 'kịch chiến' của cá chọi và bài báo 9 lần bị từ chối của TS người Việt

Trận 'kịch chiến' của cá chọi và bài báo 9 lần bị từ chối của TS người Việt

Một bài báo mở ra hướng nghiên cứu mới ở mức độ gene trong khoa học hành vi do anh Vũ Triệu Đức thực hiện, đã từng bị 9 tạp chí từ chối trước khi được xuất bản trên tạp chí uy tín PLOS Genetics.