Thông tin được đưa ra tại hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021-2022 cấp THCS do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức ngày 18/1.

Nói về nhiệm vụ học kỳ II, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là duy trì nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức dạy học linh hoạt và đảm bảo chất lượng.

Nếu học sinh được phép học trực tiếp, các nhà trường cần làm tốt công tác phòng chống dịch, tận dụng tối đa thời gian để ôn tập, củng cố nội dung còn khiếm khuyết khi học sinh học trực tuyến. Đồng thời có giải pháp bảo đảm chất lượng, tiến độ, kế hoạch thời gian năm học.

Trong trường hợp học sinh học trực tuyến, cần quan tâm hơn nữa đến các điều kiện tổ chức dạy học; hỗ trợ kịp thời học sinh có hoàn cảnh khó khăn và chú trọng giảng dạy các nội dung cốt yếu; tăng cường động viên, khích lệ, tạo điều kiện cho học sinh nhiều hơn...

{keywords}
Ảnh: Thanh Hùng.

Trước một số ý kiến đề xuất công bố sớm môn thi thứ tư của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, ông Tiến cho biết, ngoài 3 môn thi bắt buộc là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, các học sinh sẽ biết môn thi thứ tư vào tháng 3 hằng năm. Theo ông Tiến, đây là quy định đã được duy trì trong những năm gần đây.

“Nếu học sinh trở lại trường và kỳ thi tổ chức được thì tháng 3 năm 2022 sẽ công bố môn thứ tư. Việc này nhằm để việc học được diễn ra bình thường, đảm bảo chất lượng các môn học”, ông Tiến nói.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức dạy học đầy đủ nội dung các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định nhằm bảo đảm học sinh có kiến thức, kỹ năng tốt để tiếp tục học tập có chất lượng khi vào lớp 10.

Trên cơ sở tham khảo ý kiến chuyên gia và căn cứ tình hình dịch bệnh, Sở sẽ tham mưu UBND thành phố Hà Nội quyết định phương án thi và sẽ công bố số môn thi cụ thể trong tháng 3/2022.

Thanh Hùng

Phụ huynh sốt ruột với môn thi thứ tư vào lớp 10

Phụ huynh sốt ruột với môn thi thứ tư vào lớp 10

Hà Nội dự kiến sẽ công bố môn thi vào lớp 10 trong tháng 3. Điều này khiến nhiều phụ huynh, học sinh mong ngóng. Trước một năm học với không ít thách thức, nhiều người bày tỏ mong muốn thành phố sẽ bỏ môn thi thứ tư.

15 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất Hà Nội năm 2021

15 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất Hà Nội năm 2021

Ngày 28/6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2021-2022. Trong số này, có trường dù thí sinh đạt trung bình mỗi môn 8,5 điểm vẫn trượt.

40 trường THPT ở Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10

40 trường THPT ở Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10

Chiều 5/7, Sở GD-ĐT Hà Nội họp xét duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên năm học 2021-2022.