Thi đấu tại đấu trường Olympics có lẽ là mơ ước lớn nhất cuộc đời mỗi vận động viên. Nhưng khó có thể tưởng tượng nổi việc một vận động viên từ chối cơ hội đó chỉ để bảo vệ sức khỏe cho người bạn chiến đấu của mình.

{keywords}

Vận động viên đua ngựa Adelinde Cornelissen và chú ngựa Parzival

Vận động viên đua ngựa người Hà Lan Adelinde Cornelissen đã từng giành Huy chương Bạc và Huy chương Đồng Olympic cùng với nhiều Huy chương Vàng châu Âu và thế giới khác. Biết ơn chú ngựa màu hạt dẻ đã mang lại những vinh quang này cho mình, cô đặt tên cho người bạn này là Parzival.

Năm nay, cả hai cùng nhau tham dự Olympic trong trạng thái vô cùng hạnh phúc và khỏe mạnh. Ngày thi đấu đầu tiên diễn ra suôn sẻ, nhưng sang ngày thứ hai, Adelinde phát hiện Parzival có một vết sưng to và bị sốt cao.

Các bác sĩ thú y khẳng định Parzival bị côn trùng cắn và loại côn trùng này có độc. Sau khi được tiêm thuốc điều trị, nhiệt độ cơ thể của Parzival đã hạ dần xuống mức bình thường. Vết sưng cũng giảm xuống 1/3 kích cỡ. Trong suốt thời gian bị ốm, Adelinde đã ngủ ở chuồng ngựa, theo dõi bệnh tình cho người bạn chiến đấu của mình.

{keywords}

Cô cũng đề nghị ban tổ chức sắp xếp ngày thi đấu của cô lùi lại một ngày để Parzival có thời gian phục hồi, tuy nhiên ban tổ chức từ chối. Ngay lập tức, cô quyết định bỏ thi đấu vì lo lắng cho sức khỏe của Parzival.

Vào ngày hôm sau, sau khi được các bác sĩ nhận định sức khỏe của Parzival hoàn toàn ổn định, cô đã quyết định sẽ cho Parzival tiếp tục thử sức. Nhưng khi đưa cậu bạn ra sân đấu tập luyện trước giờ thi, Adelinde chợt nhận thấy người bạn của mình thực sự là một chiến binh và chưa bao giờ bỏ cuộc. “Nhưng để bảo vệ Parzival, tôi đã bỏ cuộc… Anh bạn thân của tôi – người đã cho tôi mọi thứ xứng đáng để nhận điều này”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Little Things)