Sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách để đạt được thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của người dân tộc thiểu số.

{keywords}
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến trao bằng khen cho các em học sinh đạt giải Nhất, Nhì cuộc thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2018-2019.

Lễ tuyên dương năm nay vinh danh 120 học sinh, sinh viên và thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu xuất sắc. Trong đó có 52 nam, 68 nữ thuộc 27 dân tộc đến từ 33 tỉnh, thành phố đại diện cho các địa phương trong cả nước.

{keywords}
Bà Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận TƯ và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trao bằng khen cho các học sinh dân tộc đoạt giải cao trong lĩnh vực khoa học và trong kỳ thi quốc gia.

Các em được vinh danh là những học sinh, sinh viên đã đạt các giải Nhất, Nhì trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia hoặc trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2019; học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, học viện với điểm số cao; thanh niên đạt các thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong năm 2018-2019.

{keywords}
Ông Triệu Tài Vinh, Phó trưởng Ban Kinh tế T.Ư và anh Lê Quốc Phong, Bí thư Thứ nhất TƯ Đoàn trao bằng khen cho các em sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.
{keywords}
Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã gửi lời chúc mừng tới 120 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu.

“Tôi thực sự xúc động khi được biết trong số các em được tuyên dương ngày hôm nay, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, song với sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, xã hội đã tự tin, bản lĩnh vượt qua chính mình, hòa nhập với cuộc sống và môi trường mới vì một tương lai đầy triển vọng tươi sáng”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chia sẻ.

{keywords}
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc mừng các học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu.

Ông Bình cũng bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn tinh thần trách nhiệm của các thầy cô, các cấp chính quyền, đoàn thể và các bậc phụ huynh đã động viên, chăm lo cho con em để đạt được những thành tích rất đáng tự hào.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban dân tộc và các bộ, ngành tiếp tục hoàn thiện, tích hợp có hiệu quả và tổ chức thực hiện tốt các chính sách phát triển giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Trong đó thực hiện có hiệu quả chính sách tín dụng cho học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện tốt nhất cho các em được học tập, tích cực tham gia vào các hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.    

Thanh Hùng

9 tháng đào tạo nghề được cho 450 nghìn lao động nông thôn, khuyết tật và dân tộc

9 tháng đào tạo nghề được cho 450 nghìn lao động nông thôn, khuyết tật và dân tộc

- Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết, trong 9 tháng năm 2019 hỗ trợ đào tạo nghề trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng cho khoảng 450 nghìn lao động nông thôn, người khuyết tật và dân tộc thiểu số.