Đến dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chánh văn phòng T.Ư Đảng; Thiếu tướng Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các quan thông tấn, báo chí.

{keywords}
(Từ trái qua phải) Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng; Đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương; Thiếu tướng Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ảnh: Báo Tiền phong

Năm 2020, Thường trực Hội đồng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam đã chọn ra 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 và 10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2020 ở 9 lĩnh vực, theo đúng các tiêu chí: Hồ sơ hợp lệ; thành tích của các đề cử trong năm 2020; các phần thưởng và hình thức tôn vinh trong năm 2020 và những năm trước; mức độ tác động và truyền cảm hứng xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ.

{keywords}
Các gương mặt trẻ tiêu biểu 2020 (Hoàng Tuấn Anh, Trần Anh Tú) giao lưu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao bằng khen cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.

{keywords}
 

Cùng đó, ban tổ chức giải thưởng cũng trao bằng khen cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2020.

{keywords}

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã chúc mừng các bạn trẻ đã được trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và các gương mặt triển vọng năm 2020.

Ông Võ Văn Thưởng cho rằng, năm 2020, đại dịch Covid-19 và thiên tai đã ảnh hưởng nặng nề đến đất nước ta. Trong bối cảnh đó, tuổi trẻ Việt Nam tiếp tục thể hiện những phẩm chất tốt đẹp, phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện. Những hình ảnh, câu chuyện về các gương mặt trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ triển vọng năm 2020 thật xúc động và đầy ý nghĩa.

"Các bạn đã có mặt trên tất cả các “mặt trận” với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên. Thành tích, sự đóng góp của các bạn cho đất nước, cho cộng đồng sẽ được tôn vinh và lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội".

{keywords}
Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại Lễ tuyên dương các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. Ảnh: Thanh Hùng

Ông Thưởng cho hay, các bạn trẻ đã được trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là những người có nhiều thành tích nổi bật, xuất sắc trên các lĩnh vực, với sự khổ luyện, phấn đấu bền bỉ, không ngừng. Giành được giải thưởng đã khó, nhưng giữ được vinh dự ấy còn khó khăn hơn. Vì vậy, ông Thưởng nhắn nhủ các bạn trẻ không được “ngủ quên trên vòng nguyệt quế”, thỏa mãn với thành tích đã đạt được, mà phải luôn cố gắng, không ngừng phấn đấu để giành được những thành công mới to lớn hơn nữa, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân một cách tốt nhất.

{keywords}
Ông Võ Văn Thưởng và Bí thư thứ nhất TW Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng Bằng khen cho 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020
{keywords}
Ông Nguyễn Đắc Vinh tặng Bằng khen cho 10 gương mặt trẻ triển vọng năm 2020

Ngoài ra, theo ông Thưởng, những tài năng trẻ, gương mặt trẻ tiêu biểu do Đoàn thanh niên phát hiện, tôn vinh mới chỉ là bước đầu. Điều quan trọng tiếp theo chính là, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, toàn xã hội và mỗi gia đình cần quan tâm chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện tốt nhất để những tài năng trẻ nói riêng và thế hệ trẻ nói chung có cơ hội để khẳng định tài năng, cống hiến sức trẻ và trí tuệ cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

“Tôi tin tưởng rằng, những gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu được tuyên dương hôm nay, sẽ cùng tuổi trẻ cả nước tiếp tục nêu cao tinh thần tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta giữ vững và phát huy các thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu, hiện thực hoá khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, ông Thưởng nói.

Thanh Hùng 

20 gương mặt trẻ Việt Nam 2019 trích tiền thưởng ủng hộ chiến dịch chống Covid-19

20 gương mặt trẻ Việt Nam 2019 trích tiền thưởng ủng hộ chiến dịch chống Covid-19

- 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2019 thuộc 9 lĩnh vực đã được hội đồng xét tặng giải thưởng tuyên dương sáng nay 25/3.