Mùa prom đang đến gần, đây là dịp đáng mong đợi nhất đối với những học sinh cuối cấp, đồng nghĩa với những cơn “đau đầu” vì lựa chọn trang phục lộng lẫy hay những chiếc xe sang trọng.

{keywords}
 

Vì vậy mà với quy định mới này, một số học sinh tại trường trung học bang New Jersey tỏ ra khá thất vọng vì không được xuất hiện hoành tráng cùng xe limousine hay các loại xe sang khác tới prom.

Trong tuần này, đại diện trường trung học Lakeland đã gửi thư tới các bậc phụ huynh để thông báo về quy định mới. Kể từ tháng 6 tới, học sinh muốn tham dự tiệc prom buộc phải sử dụng dịch vụ xe buýt của trường với chi phí 15 USD/người.

{keywords}
 

Hiệu trưởng trường Hugh Beattie cho biết, quy định mới này nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, khi có nhiều vụ tai nạn kinh hoàng, nhất là cuối năm ngoái, một chiếc limousine chở khách dự tiệc sinh nhật bất ngờ mất lái khiến 20 người thiệt mạng.

Việc cấm thuê xe riêng giúp ngăn chặn các cuộc nhậu, hạn chế tình trạng sử dụng chất cồn khi chưa đủ tuổi của học sinh. Đây cũng là biện pháp đảm bảo bình đẳng cho mọi học sinh có điều kiện kinh tế khác nhau.

Ông cho biết thêm: "Bằng cách này, chúng tôi khá yên tâm vì có thể kiểm soát những gì đang diễn ra. Địa điểm tổ chức prom chỉ cách trường 45 phút, vì vậy chúng tôi sẽ đảm bảo học sinh đến đó và trở về an toàn".

{keywords}
 

Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng hài lòng với quyết định này của nhà trường. Tiệc tùng trên Limousine được coi là phần thú vị nhất và không thể thiếu trong đêm dạ hội, với nhiều học sinh, đây là trải nghiệm khó quên khi lần đầu được ngồi trên chiếc xe sang trọng như vậy.

Theo đó, phụ huynh trường Holly Bosland chia sẻ với báo The Record rằng tham dự prom bằng xe sang là truyền thống, chính lãnh đạo nhà trường đang xóa bỏ truyền thống đó. Phụ huynh khác lên tiếng “Tôi không nhất trí quy định mới này, cứ để các cháu tự quyết định.”

Được biết, ngày 12/3 tới, học sinh và phụ huynh có kế hoạch phản đối lệnh cấm xe limo tại cuộc họp hội đồng tại trường.

Trà My