- Công đoàn và Đoàn Thanh niên Trường ĐH Ngoại thương vừa phát động quyên góp để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của gia đình 3 nữ sinh tình nguyện gặp tại nạn tại Quảng Ninh.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Hiệu trưởng nhà trường thông tin với VietNamNet ngày 6/7.

Bà Thủy cho biết, nhà trường hết sức đau xót trước sự cố không may của 3 nữ sinh viên của trường tại Quảng Ninh vừa qua. Hiện tại, Trường ĐH Ngoại thương đang tích cực hỗ trợ gia đình các em sinh viên gặp tai nạn.

{keywords}
Hình ảnh em Nguyễn Thị Ngân, một trong 3 nữ sinh Ngoại thương không may gặp tai nạn. Ảnh: FBNV

Bà Thủy thông tin, ngoài việc thường xuyên giữ liên hệ, cử cán bộ, sinh viên nhà trường tới động viên thăm hỏi người thân các em sinh viên gặp nạn, nhà trường cũng tích cực giải quyết các thủ tục bảo hiểm cho các em.

Theo bà Thủy, ngoài bảo hiểm thân thể cho các em sinh viên, những sinh viên tham gia hoạt động tình nguyện còn được nhà trường mua bảo hiểm tai nạn. Theo đó, 3 nữ sinh gặp tai nạn sẽ được thanh toán khoản tiền 10 triệu bảo hiểm tai nạn và 12 triệu bảo hiểm thân thể.

Hiện tại, Trường ĐH Ngoại thương đã phát động quyên góp để hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn của gia đình 3 nữ sinh viên gặp nạn. "Dự kiến tới cuối tuần này chúng tôi sẽ tổng kết đợt quyên góp. Hiện tại, các sinh viên, cựu sinh viên cũng như thầy cô, cán bộ nhà trường tham gia rất tích cực" - bà Thủy cho biết.

Ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn Trường ĐH Ngoại thương cũng cho biết, từ ngày hôm qua, BCH Đoàn trường cũng đã chính thức phát đi lời kêu gọi quyên góp hỗ trợ gia đình 3 em nữ sinh viên gặp nạn tại Quảng Ninh.

"Theo thống kê sơ bộ thì hiện tại đã có một cựu sinh viên hỗ trợ mỗi em 100 triệu đồng. Ngoài ra nhà trường đã quyên góp được khoảng gần 100 triệu đồng" - ông Triệu chia sẻ. "Chúng tôi dự tính sẽ làm 3 cuốn sổ tiết kiệm khoảng 150 triệu để gửi tặng cả 3 gia đình".

Ông Triệu cũng cho biết, ngoài việc quyên góp hỗ trợ gia đình 3 nữ sinh, Đoàn trường cũng cử các bạn sinh viên trong lớp, câu lạc bộ tình nguyện về quê thăm hỏi để phụ huynh các em nguôi ngoai.

Ngoài ra, theo ông Triệu, Đoàn trường dự tính hỗ trợ em gái bạn Ngân (một trong 3 nữ sinh gặp nạn - PV) hiện đang học THPT trong việc tìm học bổng, thi đại học…

"Trong phạm vi chúng tôi có thể hỗ trợ được gì thì chúng tôi sẽ hết sức để hỗ trợ gia đình các em để các em được thanh thản" - ông Triệu chia sẻ.

Trước đó, ngày 2/7, ba nữ sinh của trường không may bị lũ cuốn khi đang tham gia hoạt động tình nguyện tại Quảng Ninh. Trường ĐH Ngoại thương cùng các cơ quan chức năng đã hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho 3 nữ sinh không may gặp nạn.

Lê Văn