- 8 suất học bổng với giá trị cao đã được trao cho các học sinh đoạt giải Olympic quốc tế môn Toán, Hóa học, Vật lý.

Chương trình học bổng Tài năng IvyPrep ra mắt sáng ngày 1/11. 

{keywords}
Bà Nguyễn Thị An Quyên và PGS.TS Lê Anh Vinh trao học bổng cho các học sinh đạt giải Olympic Toán quốc tế năm 2017. Ảnh: Thanh Hùng. 

Chương trình học bổng tài năng IvyPrep có 2 hoạt động chính gồm: Trao tặng học bổng toàn phần cho các học sinh có thành tích xuất sắc, đạt các giải thưởng quốc tế; Trao tặng học bổng một phần (lên đến 70% học phí) cho các học sinh có thành tích học tập tốt, nỗ lực phát triển bản thân và có mục tiêu du học.

Bà Nguyễn Thị An Quyên, Giám đốc IvyPrep Education, cho biết mỗi năm tổ chức này sẽ dành nguồn ngân sách trị giá 5 tỷ đồng để trao tặng các thí sinh đạt giải Olympic quốc tế, tuyển chọn học sinh tài năng thông qua hình thức đăng ký ứng tuyển tại các trường hoặc đăng ký online. 

“Tiêu chí đánh giá tài năng để trao học bổng dựa trên 3 yếu tố: kết quả học tập, sự nỗ lực hoàn thiện kỹ năng và mục tiêu phát triển bản thân thông qua du học. Đây cũng là những tiêu chí đang được áp dụng xét tuyển học bổng tại các trường đại học tại Mỹ” - bà Quyên thông tin.

{keywords}
Trao học bổng cho các thành viên đội tuyển Olympic Vật lý quốc tế năm 2017. Ảnh: Thanh Hùng.

Trong buổi lễ ra mắt chương trình, 8 học sinh đạt giải Olympic quốc tế bộ môn Toán, Vật lý, Hóa học trong năm vừa qua đã được nhận các gói học bổng giá trị. Cụ thể, những học sinh đoạt huy chương Vàng được học bổng tương đương 180 triệu đồng, học sinh đoạt huy chương Bạc và Đồng lần lượt nhận được các gói học bổng là 160 và 140 triệu đồng.

Các em này cũng sẽ được đào tạo tiếng Anh học thuật và tư vấn lộ trình toàn diện để du học, với thời gian học tập, luyện thi chứng chỉ quốc tế từ 1-2 năm trước khi nộp hồ sơ xin học bổng tùy theo cấp bậc đại học hoặc sau đại học tại các trường top 100 của Mỹ.

Thanh Hùng