- Một câu hỏi liên quan đến kiến thức phổ thông trong chương trình "Ai là triệu phú?" đang gây nhiều tranh cãi.

Câu hỏi như sau: "Định lý Vi-et được áp dụng trong lĩnh vực nào?" và 4 lựa chọn được đưa ra là: Vật lý, Toán học, Sinh học và Hóa học. Người chơi tỏ ra bối rối trước câu hỏi này và quyết định sử dụng sự trợ giúp của tổ tư vấn tại trường quay.

3 nam thanh niên trong đó có một sinh viên vừa tốt nghiệp ĐH Ngoại thương, một sinh viên Học viện Ngân hàng đều đưa ra câu trả lời là "Vật lý", và dĩ nhiên người chơi cũng chọn phương án này theo sự trợ giúp của tổ tư vấn.

Tuy nhiên, đáp án đúng mà chương trình đưa ra là "Toán học". 

Clip thu hút 1,3 triệu lượt xem. Nhiều người khi xem xong, cũng thừa nhận chính mình cũng phân vân trước các lựa chọn mà chương trình đưa ra. 

Thậm chí, có độc giả còn cho rằng định lý Vi-et được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực, chứ không riêng gì lĩnh vực Toán học như đáp án đưa ra. 

Một số ý kiến cho rằng, việc không nhớ chính xác định lý Vi-et thuộc lĩnh vực nào là chuyện bình thường, không nhất thiết phải nhớ chính xác những kiến thức học trong nhà trường. Đặc biệt là khi giáo dục Việt Nam chuyển hướng phát triển kỹ năng cho người học, thay vì truyền thụ kiến thức.

  • Nguyễn Thảo