Thu Hằng bước vào cuộc thi tuần 3 tháng 2 quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 với tâm thế đầy tự tin và chứng minh điều đó ngay ở phần thi Khởi động khi liên tiếp đưa ra những câu trả lời nhanh rồi giành được 100 điểm để dẫn đầu đoàn leo núi.

{keywords}
Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) đã trở thành thí sinh nữ có điểm cao nhất trong lịch sử Đường lên đỉnh Olympia với 350 điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Thu Hằng chỉ kịp có thêm 10 điểm trước khi bạn chơi Tuấn Tú đưa ra từ khóa Chướng ngại vật. Sau phần thi này, em xếp ở vị trí thứ hai với 110 điểm.

Tuy nhiên, ở phần thi Tăng tốc ngay sau đó, Thu Hằng đã thể hiện khả năng xuất sắc khi liên tục trả lời chính xác và nhanh nhất ở nhiều câu hỏi. Qua đó giành được thêm 140 điểm nâng tổng điểm lên thành 250 điểm và một lần nữa vượt lên dẫn đầu đoàn leo núi.

Tuy nhiên, chia sẻ sau phần thi này, Thu Hằng cho rằng cần phải tiếp tục tập trung và có những câu trả lời quyết đoán bởi  việc hơn bạn chơi xếp ở vị trí thứ hai chỉ 40 điểm là một khoảng cách mong manh.

Ở phần thi Về đích, với phong thái đĩnh đạc và đầy tự tin, Thu Hằng chọn gói câu hỏi 40 điểm, trả lời đúng tất cả các câu cùng ngôi sao hy vọng qua đó nâng mức điểm của mình lên thành 300 điểm.

Chưa dừng lại ở đó, Thu Hằng còn tiếp tục giành thêm 70 điểm từ gói câu hỏi của bạn chơi Minh An khi trả lời đúng liên tiếp 2 câu hỏi, trong đó có 1 câu hỏi bằng tiếng Anh. Qua đó có được tổng điểm 350 và giành vòng nguyệt quế cuộc thi. Đây là số điểm cao nhất mà một thí sinh nữ tham dự cuộc thi giành được từ trước đến nay.

{keywords}
 

Kỷ lục điểm số của Đường lên đỉnh Olympia hiện nay là 460 điểm, tuy nhiên đều thuộc về 3 nam sinh gồm Nguyễn Bá Vinh (năm thứ 19), Phan Đăng Nhật Minh (năm thứ 17) và Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (năm thứ 15). Từ mức điểm đó lùi về số điểm 350 mà Thu Hằng giành được ngày hôm nay đều thuộc về các nam sinh. 

Ngoài Thu Hằng, vị trí thứ hai thuộc về em Quách Tuấn Tú (Trường THPT Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) với 200 điểm. Lần lượt xếp sau là các em Lê Minh Quý (Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam) và Đoàn Minh An (Trường THPT Kim Thành, Hải Dương) với 190 điểm và 100 điểm.

Thanh Hùng

Sao lại kỳ vọng quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" thành kiệt xuất?

Sao lại kỳ vọng quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" thành kiệt xuất?

- Kỳ vọng rằng người thắng cuộc sẽ buộc phải trở thành những nhân vật kiệt xuất là quá nặng nề cho một cuộc thi đố vui.