Nam sinh đạt điểm cao nhất của lớp là Nguyễn Văn Hoàng Sơn với 2 điểm 10 ở môn Toán, Hóa và 9,75 điểm ở môn Sinh. Tổng điểm khối B của nam sinh này là 29,75 (điểm cao nhất toàn quốc là 29,8).

{keywords}
Lớp 12 Chuyên Toán 1 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Hoàng Sơn chia sẻ kết quả thi nằm trong dự tính nên không mấy bất ngờ, nhưng em vẫn rất vui mừng. Với điểm số gần tuyệt đối ở khối B, cánh cửa Trường ĐH Y Hà Nội đúng với nguyện vọng của em đang rộng mở.

Nói về bí quyết học tập của mình, Sơn cho biết “Em nắm vững kiến thức cơ bản rồi tư duy ở dạng bài tập. Ngoài học ở thầy cô, em tìm tòi thêm các dạng bài nâng cao trên máy tính. Em bố trí thời gian học tập hợp lý, không thức khuya để học bài và không tự gây áp lực lớn về các kỳ thi.

{keywords}
Hoàng Sơn

Ngoài Hoàng Sơn, lớp chuyên Toán còn có em Phạm Thị Nhật Minh cao điểm nhất khối A ở cụm thi Hà Tĩnh, với tổng điểm là 29,55 (môn Toán 9,8, Lý 9,75, Hóa 10).

“Kết quả thi là món quà tri ân đến bố mẹ, thầy cô đã luôn luôn dành cho em những gì tốt đẹp nhất. Với điểm số này, em tự tin mình đỗ vào Trường ĐH Ngoại Thương”, Nhật Minh chia sẻ.

Không chỉ có Hoàng Sơn, Nhật Minh, ở lớp học này còn có 10 em đạt trên 29 điểm trong kì thi vừa qua.

Trước đó, đã có 8 bạn được tuyển thẳng vào các trường đại học hàng đầu ở Việt Nam.

{keywords}
Em Nhật Minh đạt 29,55 điểm

Không giấu được niềm vui khi các học trò của mình giành được điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, thầy Nguyễn Như Đức, chủ nhiệm lớp Chuyên Toán 1, khẳng định có được kết quả trên là sự nỗi lực không ngừng của các em trong nhiều năm liền.

"Lớp có 35 học sinh đều có thành tích học tập tốt, nhiều em đạt giải cao trong các cuộc thi quốc gia và hầu hết đều giành giải cấp tỉnh" - thầy Đức tự hào nói.

Đậu Tình

'Lớp học 300 triệu' có 22 điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp

'Lớp học 300 triệu' có 22 điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp

Lớp 12A7 trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có 22 điểm 10. Trong đó, có 5 điểm 10 môn Lịch sử, 10 điểm 10 Địa lý, 7 điểm 10 môn Giáo dục công dân.