Ngày 13/3, buổi lễ ra mắt Liên hoan phim Văn Lang lần thứ nhất năm 2021 đã diễn ra tại Trường ĐH Văn Lang. 

Theo Ban tổ chức, sau gần một tháng phát động, cuộc thi đã thu hút khoảng 700 thí sinh đăng ký tham dự, với 89 tác phẩm dự thi. Sau quá trình sàng lọc, 45 đội đã được chọn vào vòng tổ chức làm phim.

Ngoài những hạng mục quen thuộc như các cuộc liên hoan phim quốc gia, hay liên hoan phim quốc tế, tại Liên hoan phim Văn Lang còn có các thể loại phim ngắn khác (TVC, viral clip, music video, vlog,…) nhằm mở rộng sân chơi cho các bạn trẻ.

{keywords}
Tại Talkshow “Phim điện ảnh – truyền hình và giấc mơ của người trẻ”, các thí sinh có cơ hội được lắng nghe kinh nghiệm của các nhà làm phim tên tuổi.

Talkshow “Phim điện ảnh – truyền hình và giấc mơ của người trẻ” diễn ra trong ngày là cơ hội để các đội thi được trao đổi, lắng nghe kinh nghiệm thực tiễn của các nhà làm phim gạo cội như NSND Đào Bá Sơn, NGƯT Phan Thị Bích Hà, họa sĩ Phan Quân Dũng, họa sĩ Đỗ Lệnh Hùng Tú, đạo diễn Nguyễn Tường Phương... cũng như những nhà làm phim trẻ đã có nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như đạo diễn, nhà sản xuất Lý Minh Thắng, biên kịch Nguyễn Thị Ngọc Bích…

NGƯT Phan Thị Bích Hà, thành viên Ban cố vấn của Liên hoan phim chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn ngoài học những kiến thức, tri thức ở trường thì các bạn sinh viên còn là những người vừa có chuyên môn về khoa học kỹ thuật, lại vừa có tâm hồn nghệ sĩ để giải quyết mọi công việc, để nhìn mọi thứ bằng cách nhẹ nhàng hơn”.

{keywords}
PGS. TS - Họa sĩ Đỗ Lệnh Hùng Tú "truyền lửa" cho các thí sinh.
{keywords}
Thí sinh mong muốn học hỏi thêm kinh nghiệm của các nhà làm phim đi trước.

Theo dự kiến, trong tháng 3-4/2021, các thành viên cố vấn phụ trách đội sẽ sinh hoạt chuyên môn, hướng dẫn các đội hoàn thiện sản phẩm. Có 3 workshop với các chủ đề Tổ chức sản xuất phim chuyên nghiệp, Thực hành kỹ năng diễn xuất và Phim hoạt hình – Giao thoa của điện ảnh và thiết kế tương tác sẽ lần lượt được tổ chức trong thời gian diễn ra vòng Bán kết.

Giải nhất cho cuộc thi có giá trị 20 triệu đồng đối với bảng A (phim truyện ngắn, phóng sự, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình) và 15 triệu đồng đối với bảng B các thể loại phim ngắn khác (TVC, viral clip, music video, vlog…). Bên cạnh đó là nhiều giải thưởng có giá trị khác. Đêm Gala Tổng kết trao giải Liên hoan phim Văn Lang sẽ diễn ra vào cuối tháng 5/2021.

Khánh Hòa 

Học viện Báo chí và Tuyên truyền dự kiến thi năng khiếu vào 10 – 11/7

Học viện Báo chí và Tuyên truyền dự kiến thi năng khiếu vào 10 – 11/7

Học viện Báo chí và Tuyên truyền dự kiến thi năng khiếu báo chí vào ngày 10 – 11/7. Trường bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi năng khiếu từ ngày 1/4 đến hết 20/6.