Giống như hầu hết những đứa trẻ khác, cả Ayaan và Mickey Naqvi (Connecticut, Mỹ) đều yêu thích các hoạt động truyền thống vào dịp lễ Giáng sinh của gia đình như làm bánh quy và gói quà. Nhưng điều bọn trẻ thích nhất là trang trí cây thông Noel.

Một hôm, khi hai anh em đang xoay sở treo đồ trang trí lên cây, chúng liên tục bị rơi và vỡ hết. Vì thế, hai cậu bé đã nghĩ ra ý tưởng tạo ra những cái neo giúp cố định đồ trang trí không bị tuột khỏi cành.

{keywords}

Sáng chế giúp cố định đồ trang trí không bị tuột khỏi cành.

Ayaan đã thử nghiệm sáng kiến này trong một dự án ở trường vào năm ngoái. Thật bất ngờ là giáo viên và phụ huynh đã đổ xô đến gian hàng của cậu bé. Hai đứa trẻ nhanh chóng nhận thấy đây là một sản phẩm hữu ích.

Không để lãng phí thời gian, Ayaan và anh trai đã biến phát minh của mình thành một mặt hàng có thể kinh doanh.

Sau khi thu được 1.000 USD trong vòng 6 giờ đầu tiên tại hội chợ Giáng sinh địa phương vào năm ngoái, hai đứa trẻ quyết tâm đưa sản phẩm ra thế giới.

“Cháu và anh trai đã cùng nhau thiết kế sản phẩm, xin cấp bằng sáng chế, tạo ra một trang web, tính toán tỷ suất lợi nhuận và thực hiện phân tích thị trường của riêng mình. Chúng cháu đã làm mọi thứ như thể tháng nào cũng là Giáng sinh”, Ayaan nói.

 {keywords}

Hai cậu bé 12 tuổi kiếm được 250.000 USD nhờ sáng chế này.

Chỉ trong một năm, Ayaan và Mickey kiếm được hơn 250.000 USD (khoảng 5,8 tỷ đồng) và đã quyên góp 10% lợi nhuận cho các trại động vật ở địa phương.

Dù đang thành công, nhưng năm 2020 không phải thời điểm dễ dàng để khởi đầu công việc kinh doanh.

“Khi chúng cháu bắt đầu kinh doanh được 3 tháng thì đại dịch xảy ra. Sau đó, chúng cháu phải học cách làm việc tại nhà. Điều đó quả thực là khó khăn.

... Dù vậy, anh em cháu luôn giữ tinh thần tích cực, thực hiện từng bước nhỏ mỗi ngày và cuối cùng đã đạt được những phản hồi tích cực”, cậu bé 12 tuổi chia sẻ.

Thời Vũ (Theo BBC)

Hai học sinh Việt sáng chế chiếc mũ độc đáo chống dịch Covid

Hai học sinh Việt sáng chế chiếc mũ độc đáo chống dịch Covid

Đây là một chiếc mũ bảo vệ đường hô hấp, giúp phòng ngừa lây nhiễm chéo cho người đeo mà vẫn có thể làm việc bình thường, không phải cách ly tập trung 14 ngày.