Thế Trung nói vậy bởi người chị đã khuất là người đầu tiên đã truyền cho em cảm hứng và ước mơ đạt được vòng nguyệt quế Olympia từ khi còn nhỏ.

“Thực ra em bắt đầu xem Olympia từ khi còn rất nhỏ nhưng có một thời gian em bỏ bẵng không theo dõi nữa. Song, đến dịp chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2015 thì chị rủ em cùng xem và nói sau này cố gắng tham gia cuộc thi này. Chị luôn ủng hộ em trong suốt những chặng đường mà em qua. Để rồi Olympia trở thành khát vọng và ước mơ lớn nhất của em”, Trung xúc động bật khóc.

{keywords}
Trần Thế Trung đã thực hiện được điều mà người chị gái đã khuất của mình mong đợi. Ảnh: Thanh Hùng

Sau này cứ thế, nhìn vào các anh chị dự thi Olympia các năm đều rất giỏi nên Trung càng dặn mình càng cố gắng hơn.

“Em cũng mong chị đang ở một nơi xa cũng hướng tới và tự hào với kết quả mà em đạt được”, Trung nói.

Tình cảm đối với người chị đã khuất cũng được Trung bày tỏ trước khi bước vào phần thi Về đích với lời chia sẻ:

“Chị ơi, cuối cùng Trung cũng đã được đứng trên sân khấu của trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia và cũng là ước muốn mà chị đã nói với Trung ngày xưa. Dù kết quả có ra sao, cũng xin cảm ơn chị vì đã luôn truyền cảm hứng cho Trung”.

Những lời chia sẻ đầy chân thành của cậu em trai đến người chị gái khiến cả trường quay xúc động, thậm chí nhiều khán giả không giấu được những dòng nước mắt về câu chuyện của 2 chị em.

Thanh Hùng

Trần Thế Trung vô địch chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019

Trần Thế Trung vô địch chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019

- Trần Thế Trung, học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 trong cuộc thi chung kết diễn ra sáng nay 15/9.