Thế Trung đến với chương trình cùng những người bạn từng tham dự Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, 20, 21 và một số học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).

Trung cho hay, cảm giác khi ngồi trên “ghế nóng” của chương trình 'Ai là triệu phú' và ở chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 khá khác nhau.

“Bởi ở Đường lên đỉnh Olympia, chúng em không được ngồi mà chỉ được đứng. Nên hôm nay, mặc dù là ngồi trên “ghế nóng” nhưng cảm giác vẫn thoải mái hơn một chút”, Trung hóm hỉnh.

{keywords}
 

Chàng trai xứ Nghệ chia sẻ đến với "Ai là triệu phú" với tinh thần vui vẻ là chính, bởi bản thân là một người hâm mộ nhiệt thành của chương trình. Tuy nhiên, Trung cũng đặt mục tiêu có thể vượt qua được nhiều câu hỏi nhất có thể.

Qua mỗi câu hỏi, Thế Trung đã khiến MC Đinh Tiến Dũng thán phục bởi nền tảng kiến thức và trí nhớ tốt.

{keywords}
 

Như nhiều người chơi khác, Thế Trung nhanh chóng vượt qua 5 câu hỏi đầu tiên của chương trình một cách dễ dàng.

Ở câu hỏi thứ 8 có nội dung về trang phục truyền thống của các quốc gia Đông Nam Á, Thế Trung đã sử dụng quyền trợ giúp, hỏi ý kiến nhà thông thái là TS Trần Thành Nam (giám khảo Siêu Trí Tuệ) và Hà Việt Hoàng (cũng từng là thí sinh góp mặt tại trận chung kết của Olympia năm thứ 17).

{keywords}
 

Ở câu hỏi thứ 9 liên quan đến những ý thơ làm chất liệu cho một bài hát, Thế Trung đã cần đến sự hỗ trợ của người đồng hành là một người anh, người bạn - Nguyễn Tuấn Vũ.

Đến câu hỏi thứ 10, chàng trai xứ Nghệ tiếp tục phải nhờ sự trợ giúp gọi điện thoại cho người thân, và người giúp sức cho em là Nguyễn Hải Đăng - Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2019.

Trung sau đó tự mình vượt qua các câu hỏi khó 11 và 12 và cán mốc giải thưởng 40 triệu đồng.

{keywords}
 

Trước câu hỏi thứ 13 với nội dung: “Địa điểm du lịch nào được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2020”, giữa 4 lựa chọn Cát Bà, Mộc Châu, Nha Trang và Đà Lạt, Thế Trung cho biết mình không có bất kỳ một cơ sở nào để đưa ra đáp án nên xin được dừng cuộc chơi.

{keywords}
Ảnh chụp màn hình chương trình Ai là triệu phí tối 23/2/2021 

Trần Thế Trung (cựu học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu) không chỉ trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 mà còn là học sinh đầu tiên mang về được vòng nguyệt quế cho ngôi trường này.

Thời điểm đó, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 cho biết em sẽ đi du học nhưng chắc chắn sẽ trở về.

“Sau khi du học, em chắc chắn sẽ trở về, mọi người có thể tin vào điều đó” - chia sẻ của Trung khi đó tạo nên một cuộc tranh luận về chuyện trở về nước của các quán quân Olympia.

Sau cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Trần Thế Trung cho biết, cuộc sống của em có nhiều thay đổi. Có nhiều người quan tâm đến em hơn, có nhiều bạn học sinh lấy em làm động lực học tập và mong muốn được em chia sẻ kinh nghiệm. Tuy nhiên, kèm theo đó cũng có nhiều người chú ý, soi xét hành động, lời nói của em.

Thanh Hùng

Quán quân Olympia năm 2019: “Du học xong em sẽ trở về”

Quán quân Olympia năm 2019: “Du học xong em sẽ trở về”

- Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 cho biết trong tương lai với suất học bổng được tặng, em sẽ đi du học nhưng có một điều chắc chắn là sẽ trở về sau khóa học.