- Nhân dịp 20/10, thầy giáo Lê Đăng Khương (Hà Nội) đã lên ý tưởng thiết kế đề bài tập về chuỗi phản ứng hóa học cho học sinh của mình thành hình những trái tim đẹp mắt. 

Đề bài ẩn chứa món quà là những trái tim được thầy Khương xây dựng trên chuỗi phản ứng hóa học Nitơ - Photpho. Món quà này cũng tổng kết nội dung cả chương Nitơ – Photpho của lớp 11.

{keywords}
Món qua hình trái tim thể hiện qua đề bài những chuỗi phản ứng hoá học

Chia sẻ với VietNamNet, thầy Khương cho biết: “Ý tưởng này xuất phát từ việc mình muốn lan tỏa yêu thương, gửi lời chúc đến các học trò của mình nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Cùng đó mình cũng mong với hình thức ấn tượng sẽ giúp các em tiếp cận và học Hóa học một cách vui vẻ, hào hứng hơn. Qua đó có thể nhen nhóm, vun đắp tình yêu với môn học này”.

{keywords}

Theo thầy Khương, từ lúc có ý tưởng đến khi hoàn thành mất khoảng 2 giờ đồng hồ để thiết kế trên một phần mềm chuyên thiết kế bài giảng môn Hóa.

“Thời gian để chỉnh sửa cho những hình trái tim trở nên cân đối là nhiều nhất. Thực tế mình nghĩ cái này các thầy cô giáo đều có thể làm được và chỉ cần đầu tư thêm một ít thời gian để những bài tập đến với các em một cách gần gũi, tạo hứng khởi hơn”, thầy Khương nói.

Theo thầy Khương, với bài tập này, các em học sinh nên luyện tập hoàn thành trong vòng khoảng 30 phút để rèn luyện kiến thức cũng như thao tác xử lý bài nhanh. Ngoài quà tặng bằng đề, thầy Khương cũng đăng tải lời giải kèm theo để các học sinh tiện đối chiếu, so sánh kết quả.

Đề bài đặc biệt này sau khi được đăng tải đã ngay lập tức nhận được phản hồi tích cực từ các em học sinh với hàng nghìn lượt thích và chia sẻ. Hầu hết đều dành những lời khen tặng về cách thức trình bày đề ấn tượng và không quên gửi những lời cảm ơn.

Em Ngọc Hoa (Hà Nội) chia sẻ: “Cảm ơn thầy vì món quà đơn giản nhưng ý nghĩa và độc đáo quá ạ”.

Một học sinh bình luận: “Sơ đồ phản ứng đẹp quá! Em nhìn thôi đã bị ấn tượng rồi nên bắt tay vào thử sức luôn”.

Thầy Khương chia sẻ: “Mong rằng các em học sinh hãy học với đam mê thực sự của mình. Như vậy, dù kiến thức có khô khan đến mấy các em cũng sẽ có những cách làm cho nó trở nên thú vị và tràn đầy tình yêu. Và thực tế là nếu chúng ta biết cách học thì sẽ không môn học nào là khô khan cả”.

Thanh Hùng