Tiếp bước đến trường cho những HSSV có ý chí

Đối với học bổng trực tiếp, Quỹ Lawrence S. Ting trao tổng cộng 232 suất, trị giá hơn 2,8 tỷ đồng cho các em học HSSV của các trường THPT, cao đẳng, đại học tại TP.HCM và một số tỉnh thành. Đây là những HSSV có thành tích học tập xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng.

“Quỹ Lawrence S. Ting trao học bổng cho những em sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên và gieo vào lòng các em hạt giống thiện nguyện. Để sau này, khi các em có cuộc sống tốt hơn sẽ biết đồng cảm, giúp đỡ những người kém may mắn và lan tỏa hơn nữa tinh thần thiện nguyện đến cộng đồng”, ông Phan Chánh Dưỡng - GĐ Quỹ Lawrence S. Ting chia sẻ.

{keywords}
Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UBMT TQ VN TP.HCM, đánh giá cao nỗ lực duy trì Học bổng Lawrence S. Ting của Quỹ Lawrence S. Ting và Công ty Phú Mỹ Hưng, trong tình hình dịch bệnh.

Mỗi suất học bổng trao tặng cho sinh viên trị giá 14 triệu đồng/năm, học sinh THPT là 6,3 triệu đồng/năm. Trước đó, đại diện Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Lawrence S. Ting đã đến 5 trường tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ và trao tặng học bổng cho SV. Trong đó có 13 suất học bổng được trao tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM; 6 suất học bổng được trao tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; 10 suất học bổng được trao tại trường ĐH Y dược TP.HCM; 10 suất học bổng được trao tại trường ĐH Kiến trúc TP.HCM; 11 suất học bổng được trao tại trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.HCM.

{keywords}
Bên cạnh học bổng trực tiếp, Quỹ Lawrence S. Ting và Công ty Phú Mỹ Hưng còn trao 5,7 tỷ đồng cho các tổ chức từ thiện, các quỹ, các hội khuyến học trên cả nước.

Đối với học bổng gián tiếp, thông qua Quỹ Lawrence S. Ting, Công ty Phú Mỹ Hưng đã trao tặng hơn 5,7 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ Vừ A Dính, Quỹ Vì Người nghèo TP.HCM, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM, các Hội Khuyến học thuộc 63 tỉnh thành… Các quỹ, hội từ thiện xã hội này sẽ thay mặt Quỹ Lawrence S. Ting và Công ty Phú Mỹ Hưng trao tặng học bổng đến HSSV trên cả nước.

Qua 18 lần tổ chức, thông qua chương trình Học bổng Lawrence S. Ting, Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Lawrence S. Ting đã trao hơn 117.000 suất học bổng, với tổng trị giá hơn 125 tỷ đồng. 

{keywords}
Do ảnh hưởng của Covid-19, Lễ Trao học bổng Lawrence S. Ting năm nay diễn ra với quy mô nhỏ và được trực tuyến trên kênh youtube của FBNC.

Các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng

Ngoài học bổng Lawrence S. Ting, trong 15 năm qua, Quỹ Lawrence S. Ting còn thực hiện nhiều chương trình khác nhằm hỗ trợ cho ngành giáo dục Việt Nam như “Tiến bước cùng IT”, cuộc thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E-learning”, trao tặng Bộ kết nối máy vi tính với kính hiển vi, tổ chức Trại hè tiếng Anh Nam Sài Gòn… Tính đến nay, Quỹ Lawrence S. Ting đã tài trợ cho hoạt động giáo dục với tổng số tiền hơn 180 tỷ đồng.

Song song với các chương trình giáo dục, Quỹ Lawrence S. Ting còn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng trên hai lĩnh vực từ thiện xã hội và y tế. Trong lĩnh vực từ thiện, xã hội, nổi bật là chương trình xe lăn xe lắc tình thương, kể từ năm 2009 đến nay, Quỹ Lawrence S. Ting đã trao tặng hơn 25.510 chiếc xe lăn xe lắc cho người khuyết tật.

{keywords}
Từ Đài Loan, ông Albert Ting, Ủy viên Ủy ban điều hành Quỹ Lawrence S. Ting, gửi lời chúc mừng đến các bạn học sinh - sinh viên được nhận học bổng.

Trong sự kiện lần này, Quỹ Lawrence S. Ting cũng đã tổng kết một năm triển khai cuộc vận động “Cùng Doanh nghiệp đồng hành trao tặng xe lăn, xe lắc cho địa phương”. Theo đó, doanh nghiệp có thể tặng một số lượng xe lăn, xe lắc tình thương theo khả năng của mình, Quỹ Lawrence S. Ting sẽ góp thêm bằng một số lượng xe lăn, xe lắc tương ứng.

Trong năm 2020, cuộc vận động đã được sự hưởng ứng từ ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn tài trợ 40 xe lăn cho tỉnh Bến Tre. Quỹ Lawrence S. Ting mong muốn tiếp tục đón nhận sự ủng hộ từ các tổ chức, các DN để có thể hỗ trợ ngày càng nhiều người khuyết tật trên cả nước.

{keywords}
Tuy bị ảnh hưởng của Covid-19, nhưng năm nay, Quỹ Lawrence S. Ting vẫn trao 232 suất học bổng trực tiếp cho học sinh - sinh viên, trị giá trên 2,8 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực y tế, Quỹ Lawrence S. Ting đã triển khai nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng như: xây dựng trạm y tế; đưa bác sĩ đi tu nghiệp tại Đài Loan; đưa bác sĩ tuyến trên về các quận huyện vùng sâu vùng xa khám và điều trị bệnh cho người nghèo; hỗ trợ chi phí phẩu thuật tim, bàn tay, hở hàm ếch; tiếp nhận dụng cụ vật tư y tế tiêu hao từ tổ chức Medshare (Hoa Kỳ) về trao tặng cho các cơ sở y tế trong nước…

Thông qua các chương trình về giáo dục, y tế và từ thiện xã hội nêu trên, sau 15 năm hoạt động, Quỹ Lawrence S. Ting đã hỗ trợ cho cộng đồng hơn 341 tỷ đồng.

Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting được thành lập vào tháng 11/2005, nhằm tiếp nối các hoạt động hướng đến cộng đồng mà lúc sinh thời ông Lawrence S. Ting, cố Chủ tịch Tập đoàn CT&D và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đã thực hiện.

Quỹ Lawrence S. Ting có chức năng tổ chức vận động, tiếp nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để hỗ trợ vật chất, tài chính trong các lĩnh vực giáo dục, y tế và các hoạt động từ thiện cộng đồng khác.

Chi tiết về chương trình, liên hệ:

Quỹ Lawrence S. Ting, Lầu 4, Tòa nhà Crescent Plaza, số 105 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Quận 7

Ông Huỳnh Văn Hiền - ĐT: 028 5411 3949 - Di động: 0918 028 609 

Email: hien.huynh@lstf.org.vn

Tuyết Nhung