Viện Báo chí được thành lập dựa trên cơ sở  hợp nhất Khoa Báo chí và Viện nghiên cứu báo chí truyền thông của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Viện có ba chức năng chủ yếu là đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực báo chí truyền thông và đội ngũ lãnh đạo quản lý báo chí truyền thông cho hệ thống chính trị.

Đồng thời viện cũng nghiên cứu khoa học và nghiên cứu ứng dụng; thực hiện các dự án hợp tác trong nước và quốc tế trong đào tạo, tư vấn, ứng dụng và phát triển lý luận và ứng dụng trong lĩnh vực báo chí truyền thông.

{keywords}

Đại diện hội đồng giám khảo cuộc thi "Thiết kế nhận diện Viện Báo Chí, Học Viện Báo Chí và Tuyên Truyền" 

Nhân sự kiện hợp nhất này, Viện Báo chí tổ chức cuộc thi Thiết kế nhận diện Viện Báo chí với mục đích tạo cơ hội thể hiện đam mê về lĩnh vực thiết kế cho các họa sĩ thiết kế, nhà báo chuyên nghiệp, các sinh viên đang theo học chuyên ngành báo chí – truyền thông và các bạn sinh viên nói chung, đồng thời tìm kiếm những mẫu thiết kế phù hợp nhất cho Viện Báo chí với tổng giải thưởng là 13.000.000 đồng.

Thiết kế bộ nhận diện cho Viện Báo chí phải thể hiện được một số yêu cầu cơ bản như thể hiện được Viện Báo chí là cơ sở đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo báo chí – truyền thông trên cả nước; đạt được những yêu cầu về thiết kế như thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng, được kết hợp hài hoà với tên gọi, tên viết tắt và slogan của Viện; khả năng ứng dụng cao trên tất cả các sản phẩm truyền thông,...

Thí sinh nộp sản phẩm dự thi về địa chỉ Email: logovienbaochi@gmail.com trong thời gian quy định từ ngày 25/01/2019 đến hết ngày 03/03/2019.

Buổi trao giải Cuộc thi thiết kế bộ nhận diện Viện Báo chí sẽ diễn ra vào ngày 16/03/2019 tại Hội Báo Toàn Quốc, Bảo tàng Hà Nội.

Thúy Nga

43 tác phẩm đạt giải thưởng báo chí về giáo dục

43 tác phẩm đạt giải thưởng báo chí về giáo dục

Sáng 17/11, giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2018 đã được trao cho 43 tác phẩm ở 4 loại hình báo chí.