Nền thương mại điện tử Việt Nam đang thể hiện sự phát triển vượt bậc khi lọt tốp 6 thị trường có mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 8 tỷ USD trong năm 2018. Mặc dù vậy, việc tận dụng lợi ích từ thương mại điện tử xuyên biên giới của các doanh nghiệp còn nhiều hạn chế.

Giải quyết bài toán về nguồn nhân lực, cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” là những bước đi đầu trong kế hoạch đổi mới phương thức tiếp cận và đào tạo thế hệ trẻ thực tế hơn.

{keywords}

Bấm nút phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”

Đây là cuộc thi có quy mô toàn quốc đáp ứng nhu cầu trải nghiệm kinh doanh toàn cầu thực tế dành cho sinh viên. Tham gia cuộc thi, sinh viên được thể hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, cuộc thi là nỗ lực chung nhằm tăng cường nhận thức xã hội về thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như nâng cao chất lượng nhân lực ngành, hướng đến cơ hội mở rộng phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu.

{keywords}

Đại diện các đơn vị tổ chức cuộc thi

10 nhóm tham gia có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Amazon Global Selling và T&T Group cùng các chuyên gia bao gồm đào tạo kỹ năng bán hàng, cung cấp kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thương mại điện tử, phát triển kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu,…

“Với việc Amazon là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu với hơn 300 triệu tài khoản khách hàng đang hoạt động, cuộc thi này sẽ không chỉ giúp sinh viên trực tiếp tham gia có được những kỹ năng và kinh nghiệm quý báu về thương mại điện tử mà còn mở ra định hướng và truyền cảm hứng cho cộng đồng sinh viên Việt Nam trong phát triển những ý tưởng kinh doanh xuyên biên giới”, bà Trần Kim Oanh, Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế của Tập đoàn T&T Group khẳng định trong buổi phát động

Trường Giang

 

Trao giải cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo "Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh"

Trao giải cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo "Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh"

Tối 24/6, Dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam" vinh danh doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc có sáng kiến đổi mới ứng phó với thách thức liên quan biến đổi khí hậu.