- Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP HCM) đã chiến thắng cuộc thi quý 2 đầy nghẹt thở với 290 điểm và mang cầu truyền hình thứ 2 của trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 về TP.HCM.

Chu Quang Trường được mọi người chú ý khi mang theo bên mình ngôi sao xanh hy vọng ở các vòng thi tuần, tháng và lần lượt giành được chiến thắng.

Bước vào cuộc thi quý, Trường thể hiện quyết tâm: “Cầu truyền hình hoặc là không có gì cả”.

Ở phần thi Khởi động, Quang Trường giành được 60 điểm và đồng xếp thứ 2 trong đoàn leo núi. Kết thúc phần thi này, Trường chia sẻ em tiếc nhất câu hỏi về bão Damrey bởi bản thân là người rất hay để ý theo dõi về thời tiết.

{keywords}

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Quang Trường đã tổ ra vô cùng tiếc nuối khi ấn tín hiệu xin trả lời chướng ngại vật nhưng chậm tay hơn bạn cùng chơi. Câu trả lời mà em đưa ra cũng giống như bạn chơi Trần Nhân Quyền là “Lực ma sát” và đó cũng chính là đáp án của chương trình. Do đó, kết thúc phần thi này, Quang Trường bị đẩy xuống đồng xếp thứ 3- là 1 trong 2 người xếp cuối cùng đoàn leo núi.

“Có lẽ vì em suy nghĩ chắc chắn quá nên đã ấn chậm hơn bạn chơi của mình”, Quang Trường tiếc nuối.

Ở phần thi Tăng tốc, Quang Trường trả lời đúng 3/ 4 câu hỏi, trong đó có 2 câu trả lời đúng và nhanh nhất với số điểm tối đa đạt được là 40. Qua đó, giúp em vươn lên vị trí thứ 2 đoàn leo núi và chỉ kém người dẫn đầu là Nhân Quyền 20 điểm. Tuy vậy mức điểm của các thí sinh cũng đều sít sát nhau.

Ngay sau phần thi này, Trường chia sẻ: “phần thi Về đích em hy vọng sẽ gặp được nhiều câu hỏi về tiếng Anh vì đó là sở trường của em”.

Ở phần thi Về đích, sau lượt chơi xuất sắc khi trả lời đúng tất cả các câu hỏi ở gói 60 điểm, bạn Trần Nhân Quyền nâng số điểm lên 260.

Chưa dừng lại ở đó, bạn cùng chơi này tiếp tục giành thêm 20 điểm từ việc trả lời đúng câu hỏi trong lượt thi của bạn chơi Lương Đức Thành.

Tuy vậy, may mắn cũng đến với Quang Trường khi đúng ở một câu hỏi về lĩnh vực tiếng Anh ở lượt thi của Đức Thành, em đã mang về cho mình thêm được 30 điểm. Qua đó nâng số điểm của mình lên thành 210 trước khi bước vào lượt thi chính thức của mình.

Tuy vậy khoảng cách với người tạm dẫn đầu Nhân Quyền là 70 điểm, không cách nào khác, Trường quyết định lựa chọn gói câu hỏi cao nhất 80 điểm. Trả lời đúng câu hỏi đầu tiên nhưng không trả lời được câu hỏi thứ 2, Quang Trường buộc phải quyết định sử dụng ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng. Và với câu hỏi tiếng Anh đúng sở trường, Quang Trường đã trả lời chính xác trong sự vỡ òa của những cổ động viên.

{keywords}

Nam sinh đã không thể kìm nén được xúc động và bật khóc trong sung sướng ngay trên sân khấu của chương trình.

Nhân Quyền cũng đã rơi những giọt nước mắt đầy tiếc nuối. Như vậy một lần nữa ngôi sao xanh hy vọng lại mang đến may mắn cho Quang Trường và cầu truyền hình thứ 2 của trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 đã về với Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP HCM.

Rất đáng tiếc cho Trần Nhân Quyền (Trường Phổ thông Liên cấp TH School, Hà Nội) cán đích ở vị trí thứ 2 với 280 điểm, chỉ kém 10 điểm với người dẫn đầu.

Giải Ba thuộc về các em Thái Khắc Đức An (Trường THPT Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) 210 điểm và Lương Đức Thành (Trường THPT chuyên Chu Văn An, tỉnh Lạng Sơn) 135 điểm.

Trước Quang Trường, Nguyễn Hữu Quang Nhật (Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) đã mang cầu truyền hình đầu tiên của trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 về Đà Nẵng sau khi giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 1.

Thanh Hùng