- Yêu mến và muốn gắn bó với Việt Nam. Lần đầu tiên người đàn ông gây xôn xao dư luận với tên gọi trìu mến "Ông tây móc cống" đã có những trải lòng về cô gái "đốn tim" mình.  Cùng xem phần 2 của chương trình Hotface.

Clip 1: James nói về những câu chuyện thú vị liên quan đến các học sinh
Clip 2 James kể từng bị tai nạn và được một cô gái Việt giúp.
Xem toàn bộ chương trình về "ông Tây móc cống".

MC Thanh Bình: Anh nổi tiếng sau hình ảnh lội xuống mương dọn rác lan truyền trên mạng, anh đón nhận tình cảm của mọi người như thế nào sau sự kiện này?

James Joseph Kendall: Tôi rất vui nhưng thật sự không thích nổi tiếng. Tôi chỉ muốn nhóm của mình thành công, có sự hỗ trợ của mọi người, điều đấy quan trọng nhất. Một số người thấy việc làm bảo tôi là "anh hùng" nhưng thực sự không phải vậy. Tôi chỉ là người bình thường. Tôi rất vui nếu nhóm của mình có thể làm Việt Nam đẹp hơn, thoải mái và tốt cho sức khỏe.

MC Thanh Bình: Với trẻ con, khi còn thắc mắc hay lăn tăn về điều gì các em sẽ hay hỏi. Có khi nào anh bị trò hỏi khó chưa và anh phải ứng phó với tình huống ấy như thế nào?

James Joseph Kendall: Thực sự các học sinh rất thích thú khi học về môi trường. Gần đây các em cũng nói: "Ối giời ơi, thầy bây giờ nổi tiếng rồi". "Thầy rất giỏi, rất tuyệt vời". Học sinh muốn chúc mừng tôi và vui hơn khi các em cũng muốn đi nhặt rác, trồng cây cùng với tôi.

MC Thanh Bình: Trong lĩnh vực giáo dục anh thấy tâm đắc nhất với triết lý giáo dục nào?

James Joseph Kendall: Một trong những triết lý tôi tâm đắc nhất giống như quy tắc vàng đó là đối đãi với mọi người như mình mong muốn được họ đối đãi. Giúp đỡ ai đó như cách bạn muốn được mọi người giúp đỡ mình.

Khi bạn lái xe trên đường, sẽ thật tuyệt nếu dừng lại nhường đường cho người khác vượt trước và tự nhủ "Xin mời đi trước. Tôi không vội đâu và tôi không cần phải chen lấn trước bạn khi mua xăng". Không nên chen lấn cướp lượt, hãy tỏ ra lịch sự trong nhiều tình huống.

MC Thanh Bình: Anh ấn tượng điều gì nhất về con người Việt Nam, đặc biệt là các cô gái?

James Joseph Kendall: Người Việt Nam thân thiện. Tôi từng một lần gặp tai nạn ngã xe trên đường, một cô gái đã sơ cứu băng bó vết thương, tôi rất cảm động và yêu Việt Nam hơn từ giây phút ấy. Ở bên Mỹ nếu bị ngã sẽ không có ai giúp. Vì mọi người nghĩ phải độc lập, tự làm một mình. Họ có thể gọi báo bệnh viện để đưa mình đi cấp cứu.

Nhưng ở Việt Nam thấy ai bị ngã trên đường họ sẽ giúp. Tôi rất thích điều này. Tôi nghĩ người Việt Nam thân thiện và lo cho mọi người.

MC Thanh Bình: Cô gái giúp anh băng bó vết thương là người yêu hiện tại của anh?

James Joseph Kendall: Khi tôi bị ngã xe, lúc đó người yêu cũ ngồi đằng sau, không bị thương như tôi. Cô ấy có giúp một chút nhưng một cô gái khác không quen lại lo lắng giúp tận tình. Tôi thật sự bị "đốn tim" bởi tình cảm của cô gái lạ đó. Đến bây giờ tôi vẫn chưa biết cô ấy ở đâu, tên là gì nhưng rất cảm ơn cô gái ấy.

MC Thanh Bình: Nếu cô gái từng giúp anh James xem chương trình này hãy nhận từ anh James lời cảm ơn...

James Joseph Kendall:  Phụ nữ Việt Nam rất đẹp, có thể nói đẹp nhất trên thế giới. Tôi nghĩ rằng phụ nữ Việt Nam rất biết chăm sóc gia đình, lo cho gia đình và chăm sóc đàn ông.

MC Thanh Bình: Một người bạn thân của anh nói rằng cô ấy ấn tượng nhất tính tình hiền lành, sống có trách nhiệm của anh. Anh suy nghĩ gì về lời nhận xét này?

James Joseph Kendall: Tôi không biết bạn ấy là ai, là người như thế nào nhưng tôi rất cảm ơn về lời nhận xét. Tôi là người bình thường tôi, không đặc biệt gì... (James Joseph Kendall: cười bẽn lẽn xấu hổ - PV)

MC Thanh Bình: Anh dự định sống ở Việt Nam lâu chứ?

James Joseph Kendall: Có. Tôi muốn lập gia đình ở đây, làm đám cưới, có con và đưa mẹ mình sang Việt Nam sinh sống.

MC Thanh Bình: Cảm ơn anh James về những chia sẻ. Mong anh sẽ dành nhiều thời gian hơn nữa cho Việt Nam và tiếp tục gắn bó với đất nước chúng tôi.

James Joseph Kendall: Cảm ơn bạn và cảm ơn mọi người. Tôi muốn gặp nhiều người trong nhóm của mình sớm nhé. Hãy tích cực tham gia bảo vệ môi trường, không được sợ nhé. Nếu bạn không biết nói tiếng Anh, không sao cả. Nhóm của tôi có nhiều bạn nói bằng tiếng Việt, tiếng Anh, người Nhật, người Pháp... Làm ơn làm việc với tôi bảo vệ môi trường nhé!

Sơn Hà - Thanh Bình - Huy Phúc - Đức Yên - Bạt Tuấn