Nữ sinh viên trước cơ hội đọ vẻ đẹp, nhận giải thưởng 200 triệu đồng

Cơ hội cho nữ sinh đọ vẻ đẹp, nhận giải thưởng 200 triệu đồng

- Ngày 29/8, cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018 chính thức được khởi động và bắt đầu tìm kiếm những gương mặt nữ sinh đại diện cho “vẻ đẹp của sự thông minh”.

Cuộc thi do TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và TƯ Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức với sự tham gia của gần 3 triệu sinh viên đang theo học tại tất cả các trường ĐH, CĐ trên cả nước.

Với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh”, cuộc thi hướng tới mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tươi tắn, rạng rỡ, cùng với sự tự tin, năng động của các nữ sinh viên Việt Nam.

Cuộc thi năm nay có tổng giải thưởng 500 triệu đồng và nhiều phần quà giá trị khác. Vòng sơ khảo dự kiến được tổ chức tại 40 trường ĐH ở 12 tỉnh, thành phố. Vòng Bán kết dự kiến sẽ được tổ chức tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, với sự đồng hành của các Hoa khôi, Á khôi những năm trước.

cuoc thi hoa khoi sinh vien

Với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh”, cuộc thi hướng tới mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tươi tắn, rạng rỡ, cùng với sự tự tin, năng động của các nữ sinh viên Việt Nam. Ảnh: Thanh Hùng.

Đối tượng dự thi là nữ công dân Việt Nam có tuổi từ 18 đến 24 đang theo học tại các Đại học, Học viện, các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc; các trường hoặc chi nhánh các trường ĐH, CĐ của nước ngoài được phép hoạt động tại Việt Nam.

Điều kiện dự thi:

Về học tập, thí sinh phải có điểm trung bình chung tích luỹ từ 2.0 trở lên đối với hệ đào tạo tín chỉ; điểm trung bình chung học tập từ 5.0 trở lên đối với hệ đào tạo niên chế của năm học 2017-2018; hoặc đạt từ giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi Olympic các môn học, các Hội nghị, các cuộc thi cấp toàn quốc và quốc tế; hoặc có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải ba cấp trường trở lên.

Có đạo đức, lối sống tốt, không vi phạm pháp luật và quy chế của nhà trường. Điểm rèn luyện từ 70 điểm trở lên.

Có chiều cao từ 1m60 trở lên, ngoại hình cân đối, có năng khiếu trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, hội họa, âm nhạc, ca múa, ẩm thực, may vá, võ thuật…;

Chưa từng kết hôn, chưa sinh con (thí sinh đã tổ chức cưới theo phong tục tập quán truyền thống của dân tộc nhưng chưa đăng ký kết hôn không được tham dự cuộc thi);

Chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính; có đủ sức khỏe tham gia cuộc thi (có giấy khám sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền);

Đối với sinh viên năm thứ 1 năm học 2018-2019 có giấy báo nhập học của trường trúng tuyển, sau khi nhập học phải có xác nhận của nhà trường sinh viên theo học và năm học lớp 12 có hạnh kiểm tốt.

Thời hạn nộp hồ sơ từ ngày 29/8 đến hết ngày 2/11/2018 theo dấu bưu điện.

Hồ sơ dự thi gửi về Cổng tri thức Thánh Gióng, 64 - Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Điện thoại liên hệ: 024. 6278 2663 (trên bì thư ghi rõ Hồ sơ tham dự Cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018”). Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng Cổng tri thức Thánh Gióng.

Thí sinh tải hồ sơ dự thi và đăng ký tại: m.me/hoakhoisinhvien.vn

Vòng Sơ khảo cuộc thi diễn ra từ 15/9 đến 3/11/2018 tại 12 tỉnh, thành phố.

Vòng Bán kết diễn ra từ ngày 27/11 đến ngày 1/12/2018  tại 3 khu vực.

Vòng Chung kết toàn quốc diễn ra từ ngày 9/12 đến ngày 18/12/2018 tại TP. Đà Nẵng.

Đêm chung kết xếp hạng và trao giải cuộc thi từ 19h30 ngày 16/12/2018.

Năm nay, Ban tổ Chức cũng đưa ra hoạt động bình chọn thí sinh trực tuyến để sinh viên trên cả nước cùng tương tác và đóng góp trực tiếp vào việc chọn ra những đại diện tiêu biểu cho vẻ đẹp của sinh viên Việt Nam.

Về danh hiệu được trao, ngoài 3 giải chính là danh hiệu Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018; Á Khôi 1 và Á Khôi 2, cuộc thi còn trao các giải “Nữ sinh viên có vẻ ngoài tươi tắn nhất”, “Nữ sinh viên mặc áo dài đẹp nhất”, “Nữ sinh viên thân thiện”, “Nữ sinh viên hùng biện tiếng Anh xuất sắc nhất”, “Nữ sinh viên được bình chọn nhiều nhất vòng chung kết toàn quốc”.

Về cơ cấu giải thưởng, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018 sẽ giành được vương miện và  tiền mặt 200 triệu đồng; Á khôi 1 và 2 sẽ nhận được tiền mặt lần lượt là 100 và 50 triệu đồng.

Các giải thưởng Nữ sinh viên được bình chọn nhiều nhất vòng chung kết toàn quốc, Nữ sinh viên Tài năng, Nữ sinh viên Thân thiện, Nữ sinh viên mặc Áo dài “tươi tắn, dáng xinh” đẹp nhất, Nữ sinh viên hùng biện tiếng Anh trị giá 30 triệu đồng.

Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi sẽ được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương ra thăm Trường Sa năm 2019.

Thanh Hùng

Sinh viên cả nước "đá bán kết" cùng U23 Việt Nam

Sinh viên cả nước "đá bán kết" cùng U23 Việt Nam

Ghi nhận của VietNamNet tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân, ngay lúc này, hội trường chính của trường đã chật kín sinh viên.

"Cứ đi kiểm tra thì 1/3 sinh viên nghịch điện thoại chứ không học"

"Cứ đi kiểm tra thì 1/3 sinh viên nghịch điện thoại chứ không học"

Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng buộc phải đưa ra quy chế có phần nghiêm ngặt bởi nếu không thì rất đáng lo ngại là “cứ đi kiểm tra thì 1/3 sinh viên ngồi trong lớp nhưng nghịch điện thoại chứ không học”.

Trường Báo đưa ra nội quy “gắt”, sinh viên nháo nhào phản ứng

Trường Báo đưa ra nội quy “gắt”, sinh viên nháo nhào phản ứng

Đến lớp muộn 5 phút bị tính nghỉ học không lý do, giờ giải lao vào muộn bị tính nghỉ học không phép,… đây là những quy chế mới mà Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông báo khiến sinh viên không mấy dễ chịu.

Những mánh lừa đảo tân sinh viên rất dễ sa bẫy

Những mánh lừa đảo tân sinh viên rất dễ sa bẫy

Để giúp các tân sinh viên tránh những cú lừa những ngày đầu bỡ ngỡ làm thủ tục nhập học, thầy Vũ Trọng Nghĩa (giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế quốc dân) đã đưa ra những cảnh báo.